+
Aa
-
like
comment

Xét xử nguyên bí thư đảng ủy xã giết người, đốt xác

07/01/2021 10:03

Sáng 7-1, TAND tỉnh Đắk Nông đã mở phiên tòa xét xử Đỗ Văn Minh, nguyên bí thư Đảng ủy xã Liên Hà (huyện Lâm Hà, Lâm Đồng), với các tội danh giết người, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, hủy hoại tài sản và xâm phạm mồ mả.

Xét xử nguyên bí thư đảng ủy xã giết người, đốt xác - Ảnh 1.
Bị cáo Minh tại tòa – Ảnh: ĐÌNH CƯƠNG

Theo cáo trạng, cuối năm 2017 do muốn có ô tô làm phương tiện đi lại nên Minh mua lại xe bán tải của một doanh nghiệp tại TP.HCM. Thời điểm này, xe đang được công ty thế chấp vay ngân hàng nên hằng tháng Minh có trách nhiệm trả nợ cho ngân hàng, khi nào hết nợ thì làm thủ tục sang tên.

Từ năm 2016 đến đầu năm 2020, Minh mượn tiền của nhiều người ở huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng và nhận tiền của nhiều người để thỏa thuận chuyển nhượng đất với tổng số tiền 23.793.000.000đ.

Do sử dụng tiền để mua bán cà phê trực tuyến trên sàn quốc tế thua lỗ, trả tiền lãi suất cho các khoản vay, mua thêm đất tại huyện Đăk G’long và tiêu xài cá nhân nên Minh không có khả năng trả nợ.

Xét xử nguyên bí thư đảng ủy xã giết người, đốt xác - Ảnh 2.
Mẹ và em gái nạn nhân Trần Nho Vương – Ảnh: ĐÌNH CƯƠNG

Đầu tháng 4-2020, Minh nảy sinh ý định mua bảo hiểm nhân thọ cho bản thân rồi tìm thi thể người chết để đào, rồi đưa lên xe bán tải đốt cháy, tạo hiện trường giả vụ tai nạn để mọi người lầm tưởng Minh chết nhằm chiếm đoạt số tiền đang nợ và vợ, con được hưởng tiền bảo hiểm.

Ngày 9-4-2020, Minh mua bảo hiểm nhân thọ tại Công ty bảo hiểm Prudential (chi nhánh TP Đà Lạt) với giá 233.077.400đ/năm và đóng đủ số tiền của năm 2020.

Nội dung gói bảo hiểm có thỏa thuận điều khoản nếu Minh bị tai nạn dẫn đến tử vong hoặc bệnh hiểm nghèo chết thì công ty bảo hiểm phải thanh toán số tiền tối đa là 18 tỉ đồng.

Sáng 25-4-2020, Mình lái ô tô một mình từ nhà ở xã Tân Hà (huyện Lâm Hà) đến rẫy tại huyện Đắk Glong. Trên đường đi, Minh ghé vào nghĩa địa thuộc thôn 8, xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong tìm xem có ngôi mộ nào mới chôn để tối đào lấy xác.

Tại đây Minh phát hiện một ngôi mộ mới chôn. Đến 0h ngày 26-4-2020, Minh đến nghĩa địa đào mộ lấy thi thể nhưng không được nên bỏ về.

Sáng 2-5-2020, Minh lái ô tô đến rẫy tại xã Quảng Khê, ăn cơm cùng những người làm thuê cho Minh tại rẫy. Khoảng 14h, Minh lấy bốn can nhựa ở nhà rẫy (loại can 30 lít) đến cửa hàng xăng dầu ở xã Quảng Khê mua thêm xăng dầu để ở thùng xe.

Khoảng 17h ngày 3-5-2020, Minh lái ô tô đến nhà rẫy của anh Trần Nho Vương (em họ bên vợ của Minh, sinh năm 1995) ăn cơm và uống bia với anh Vương, sau đó cả hai nằm trên nệm ngủ.

0h ngày 4-5-2020, Minh tỉnh dậy lấy một búa (loại búa bổ củi) để tiếp tục đi cạy nắp quan tài lấy xác như kế hoạch trước đó. Nhưng sau đó Minh nảy sinh ý định giết anh Vương để lấy thi thể. Minh cầm búa đi vào nhà đánh hai phát vào trán của Vương khiến nạn nhân tử vong.

Sau đó, Minh lái ô tô chở thi thể Vương đi về hướng Lâm Đồng theo quốc lộ 28. Khi đến đoạn xã Đăk Som, huyện Đắk Glong, Minh cho ô tô tông vào cột mốc bên lề đường để tạo hiện trường vụ tai nạn giao thông. Tại đây, Minh đưa thi thể nạn nhân lên ghế tài, tháo đồng hồ của mình đeo vào tay nạn nhân… rồi châm lửa đốt.

Sau đó, Minh xuống Bình Phước để lẩn trốn. Đến ngày 10-5-2020, Minh bị cơ quan chức năng bắt giữ.

TRUNG TÂN – ĐÌNH CƯƠNG/TTO

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều