+
Aa
-
like
comment

Xét nghiệm nhanh Covid-19 ở chợ hoa Mê Linh phát hiện 4 mẫu dương tính

19/04/2020 23:02

Trung tâm y tế huyện Mê Linh (Hà Nội) đã tiến hành test nhanh sàng lọc bệnh COVID-19 với các trường hợp liên quan chợ hoa Mê Linh, phát hiện 4 mẫu dương tính. 

Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm nhanh COVID-19. Ảnh: SYT HN

Tối ngày 19.4, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) xác nhận thông tin trên.

Ông Tuấn cho biết: Trong đợt test nhanh sàng lọc với với trường hợp đi, đến chợ hoa Mê Linh do CDC Hà Nội phối hợp với trung tâm Y tế huyện Mê Linh đã phát hiện 4 trường hợp dương tính với virus SARS-COV-2. Đây là các trường hợp đi, đến, buôn bán tại chợ hoa này.

Tuy nhiên, ông Tuấn cũng cho, đó mới là kết quả test nhanh. Hiện tại, CDC Hà Nội đang tổ chức xét nghiệm lại bằng xét nghiệm sinh học phân tử PCR để xác định các trường hợp này có nhiễm SARS-COV-2 hay không.

Ngay khi có kết quả dương tính, Ủy ban nhân dân huyện Mê Linh đã yêu cầu Trung tâm Y tế huyện khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm bệnh COVID-19 cho các trường hợp trên gửi CDC Hà Nội để xét nghiệm xác định và tổ chức chuyển các trường hợp trên đến bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để cách ly theo dõi.

Được biết, trong 4 trường hợp có kết quả test nhanh dương tính, có 2 trường hợp ở xã Văn Khê; 1 trường hợp ở xã Chu Phan và một 1 trường hợp ở xã Thanh Lâm đều thuộc địa bàn huyện Mê Linh (thành phố Hà Nội).

Bài mới
Đọc nhiều