+
Aa
-
like
comment

Xem xét xử lý vi phạm hành chính Vũ Khắc Tiệp

11/03/2020 13:52

Kết quả xét nghiệm cho thấy Vũ Khắc Tiệp âm tính với Covid-19 và có thể rời khu cách ly trong hôm nay. Tuy nhiên, quận 2 cho biết sẽ xem xét đề nghị xử phạt hành chính Tiệp.

Chiều 11/3, Trưởng phòng y tế quận 2 Trương Thanh Trung cho biết kết quả xét nghiệm cho thấy Vũ Khắc Tiệp âm tính với Covid-19. Như vậy, trong ngày hôm nay, Tiệp có thể rời khu cách ly về nhà vì đã hết thời gian 14 ngày kể từ khi nhập cảnh và có kết quả xét nghiệm âm tính.

Kết quả xét nghiệm cho thấy Vũ Khắc Tiệp âm tính với Covid-19.

Về trường hợp của người mẫu Hạ Vy, bác sĩ Trung cho biết người này đã nhập cảnh hơn 14 ngày và không có triệu chứng bệnh nên không cần cách ly.

Tuy nhiên, bác sĩ Trung cho biết quận sẽ xem xét truy cứu trách nhiệm các trường hợp không khai báo với cơ quan chức năng việc trở về từ vùng dịch hoặc không tuân thủ quy định cách ly.

“Mình sẽ tính phương án truy cứu xử phạt vì không báo cáo y tế theo quy định của Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm. Qua mùa dịch thì tính tất cả trường hợp để đề nghị xử lý”, Trưởng phòng y tế quận 2 cho biết.

Chia sẻ trên trang Facebook cá nhân về kết quả âm tính, Tiệp cho biết điều áy náy và dằn vặt nhất những ngày qua là không tự ý thức bản thân, nâng cao hiểu biết để tự giác cách ly ở nhà những ngày đầu về nước, kể cả là khi chưa có lệnh cách ly từ chính quyền.

“Cảm ơn đội ngũ bác sĩ tại khu tập trung Cát Lái quận 2. Rất chu đáo và chăm sóc ân cần trong 2 ngày qua”, Tiệp chia sẻ và nói thêm: “Tự bản thân phải thấy có trách nhiệm vì cộng đồng hơn nữa sau chuyện này”.

Xem xet xu ly vi pham hanh chinh Vu Khac Tiep hinh anh 1 5_vu_khac_tiep_8_9990_1582510563.jpg
Vũ Khắc Tiệp tham dự Tuần lễ thời trang Milan tại Italy. Ảnh: FBNV.

Vũ Khắc Tiệp nhập cảnh Việt Nam rạng sáng 26/2 sau khi tham dự Tuần lễ thời trang tại Milan (Italy). Bệnh nhân thứ 17 và chị gái cùng bệnh nhân thứ 32 cũng tham gia sự kiện này.

Thời điểm Tiệp về nước ngày 26/3, do thành phố chưa có quy định cách ly tập trung người về từ Italy nên Tiệp được phép tự cách ly tại nhà. Tuy nhiên, ngày 9/3, khi cơ quan chức năng đến kiểm tra thì Tiệp không có mặt tại nơi cư trú mà đang ở cách đó hơn 2 km.

Do đó, ngày 9/3, Chủ tịch UBND quận 2 Nguyễn Phước Hưng đã ký quyết định đưa Vũ Khắc Tiệp đi cách ly tại khu tập trung ở Cát Lái (quận 2).

Lực lượng chức năng cho biết phải mất hơn 3 giờ để thuyết phục Tiệp vào khu cách ly tập trung. Tại khu cách ly, Tiệp chia sẻ cảm thấy không khí rất ngột ngạt và tỏ ra không hài lòng khi phải ở trong đây.

Điều 6 Nghị định 176/2013/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế xác định rõ mức xử phạt với người vi phạm quy định về giám sát bệnh truyền nhiễm.

Cụ thể, cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi không khai báo khi phát hiện người mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A.

Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Che giấu hiện trạng bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A của bản thân hoặc của người khác mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A;

b) Không thực hiện việc xét nghiệm phát hiện bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Phương Sơn/ ZFN

Bài mới
Đọc nhiều