+
Aa
-
like
comment

Xe thang đâm trúng ôtô chở tiếp viên tại sân bay Tân Sơn Nhất

10/04/2021 14:46

Trong lúc lùi, xe thang đã va chạm với ôtô 16 chỗ chở tiếp viên hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Do thiếu quan sát trong lúc lùi xe, mới đây, tài xế của Công ty CP Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) đã để xe thang đâm vào ôtô 16 chỗ đang đỗ ở lề đường công vụ của sân bay Tân Sơn Nhất.

Cú va chạm khiến ôtô 16 chỗ bị vỡ cản trước và móp phần đầu. Thời điểm trên, ôtô 16 chỗ đang chở đoàn tiếp viên của một hãng hàng không.

Xe thang của SAGS.
Xe thang của SAGS.

Trước đó, vào tháng 3, máy bay OZ395 của Asiana (B747-400F) sau khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất đã phải nằm chờ trên đường lăn 7 phút vì có một tấm mica văng ra dọc đường. Tấm mica được xác định văng ra từ xe thang của SAGS.

Theo chuyên gia hàng không, lưu lượng chuyến bay tại sân bay Tân Sơn Nhất đang phục hồi mạnh mẽ sau khi dịch bệnh được kiểm soát. Do đó, thiệt hại sẽ rất lớn nếu hoạt động bay bị gián đoạn vì những sự cố uy hiếp an toàn khu bay.

Cuối tháng 2, Cục Hàng không Việt Nam đã phải ban hành chỉ thị yêu cầu chấn chỉnh hoạt động của các phương tiện trong khu bay. Cục yêu cầu cảng vụ hàng không xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến an toàn khai thác khu bay; tổ chức bình giảng rút kinh nghiệm các hành vi vi phạm.

Ngọc Tân/ZN

Bài mới
Đọc nhiều