+
Aa
-
like
comment

Xe Tăng nghiền nát ô tô trên đường phố Kiev, tài xế sống sót thần kỳ

28/02/2022 06:07

Một chiếc ôtô bị xe Tăng cán nát khi đang di chuyển trên đường phố ở Kiev, nhưng tài xế sống sót một cách kỳ diệu. 

Trong video được lan truyền hôm 25/2, một chiếc xe phòng không đang di chuyển trên đại lộ bất ngờ đổi hướng, lao thẳng vào một ôtô của người dân và đè bẹp thân xe. Xe quân sự sau đó chạy lùi khỏi phần thân ôtô đã biến dạng rồi rời khỏi hiện trường.

Qua đoạn video, có thể thấy chiếc ô tô con màu đen do một nam tài xế lớn tuổi điều khiển đang chạy trên đường phố Kyiv. Bất ngờ, chiếc ô tô con này bị chiếc xe quân sự lao đến từ hướng ngược lại và cán trúng. Không dừng ở đó, chiếc xe quân sự này còn chèn qua chiếc ô tô con rồi mới dừng lại. Sau khi đè lên chiếc ô tô con, chiếc xe tăng lùi lại phía sau và rời đi. Cảnh tượng này khiến những người quay đoạn video phải hét lên vì hoảng sợ.

May mắn thay, nam tài xế điều khiển chiếc ô tô con không mất mạng trong vụ tai nạn này. Những hình ảnh chụp hiện trường vụ tai nạn cho thấy, nam tài xế bị mắc kẹt bên trong xe nhưng vẫn tỉnh táo.

Tài xế trong xe bị cán qua ngày 25/2. Ảnh: Twitter/wheeezyracha
Tài xế trong xe bị cán qua ngày 25/2.

Các nhân chứng cho biết tài xế ôtô là một người cao tuổi. Ông vẫn sống sót thần kỳ sau vụ tai nạn. Người dân xung quanh sau khi chứng kiến vụ va chạm đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường, dùng xà beng và rìu để cạy cửa giải cứu nạn nhân. Cơ quan y tế thành phố chưa xác nhận thông tin vụ va chạm và cập nhật tình hình sức khỏe của tài xế.

“Tôi nhìn thấy một chiếc thiết giáp có mang súng tự động, có lẽ còn có súng phòng không, lao vào ôtô”, Viktor Berbash, 58 tuổi, cư dân tại Kiev, chia sẻ. “Xe quân sự cán qua ôtô, dừng lại chút, rồi chạy lùi và rời đi”.

Một số tài khoản trên mạng xã hội cho rằng xe quân sự là thuộc loại xe phòng không Strela-10. Phương tiện này được sử dụng bởi cả quân đội Nga lẫn Ukraine.

“Tôi nhìn thấy một chiếc xe bọc thép và có cả súng tự động”, Viktor Berbash, một cư dân tại Kyiv, nói với phóng viên tờ New York Post. Ông Berbash tin rằng người lái chiếc xe quân sự đã nhắm vào chiếc ô tô con một cách có chủ đích. “Đây không phải là hành động vô tình mà nhằm mục đích mua vui. Đâu cần phải làm thế. Chiếc xe cán qua chiếc ô tô con, dừng lại rồi lùi về phía sau và rời đi”, ông Berbash kể thêm.

Chiếc ôtô bị cán bẹp trên đường phố Kiev ngày 25/2 bởi xe phòng không. Ảnh: NurPhoto.
Chiếc ôtô bị cán bẹp trên đường phố Kiev ngày 25/2 bởi xe phòng không.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 24/2 thông báo phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine nhằm “phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraine”. Ông cho hay Nga “không thể cảm thấy an toàn, không thể phát triển hay tồn tại với mối đe dọa thường trực từ Ukraine”. Nga đã đưa quân đến Kiev và giao tranh đang diễn ra dữ dội.

Mỹ cùng các đồng minh, trong đó có Liên minh châu Âu (EU), áp đặt loạt biện pháp trừng phạt mới đối với Nga. Tuy nhiên, giới quan sát đánh giá tác động của các biện pháp này còn hạn chế.

Tài xế sống sót thần kỳ sau khi ôtô bị xe phòng không cán bẹp ở Kiev.

Điện Kremlin cho biết đã đề nghị gặp các quan chức Ukraine tại thủ đô Minsk của Belarus để đàm phán, nhưng Ukraine lại đề xuất tổ chức hội đàm ở Warsaw, Ba Lan, khiến tiến trình bị đình trệ. Tổng thống Ukraine sau đó khẳng định Kiev luôn sẵn sàng đàm phán về ngừng bắn. Cố vấn của Tổng thống Ukraine cho biết các cuộc tham vấn đang được tiến hành về địa điểm và thời gian đàm phán.

(Theo Daily Mail)

Bài mới
Đọc nhiều