+
Aa
-
like
comment

Xe tăng Nga đang tiến vào Ukraine từ nhiều phía

24/02/2022 18:55

Lực lượng mặt đất của Nga gồm xe tăng và khí tài hạng nặng đang tiến vào Ukraine từ nhiều phía, trong khi tổng thống Ukraine ban bố thiết quân luật khắp cả nước.

Theo một đoạn video do Lực lượng Biên phòng Ukraine công bố ngày 24/2, các phương tiện quân sự của Nga đã tiến vào khu vực Kherson Oblast của Ukraine thông qua Crimea, từ kiểm soát biên giới Kalanchak.
Trước đó, biên phòng Ukraine đã cảnh báo lực lượng mặt đất của Nga gồm xe tăng và khí tài hạng nặng đã vượt qua biên giới Ukraine tại một số vùng phía bắc, cũng như thông qua bán đảo Crimea ở phía nam – vùng bị Nga sáp nhập hồi năm 2014.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã ban bố thiết quân luật trên toàn lãnh thổ, kêu gọi người dân bình tĩnh, tránh ra khỏi nhà và cho hay chính quyền cùng quân đội đang “làm việc”. Trong ảnh, xe tăng Ukraine đang di chuyển vào các thành phố lớn, chuẩn bị cho các cuộc đối đầu với lực lượng của Nga.
“Không hoảng loạn. Chúng ta mạnh mẽ. Chúng ta sẵn sàng cho mọi điều. Chúng ta sẽ chiến thắng bất cứ ai vì chúng ta là người Ukraine”, ông Zelensky tuyên bố. Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết các lực lượng của họ đang chống lại cuộc tấn công của Nga một cách kiên quyết và đã gây tổn thất cho quân đội của Moscow.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết Nga đã thực hiện các cuộc tấn công tên lửa vào cơ sở hạ tầng của Ukraine, cũng như các lực lượng biên phòng nước này. Trong ảnh, xe quân sự được nhìn thấy trên một con phố ở ngoại ô thành phố Donetsk, Ukraine do phe ly khai kiểm soát.
Một phương tiện quân sự ở Sievierodonetsk, vùng Luhansk, miền đông Ukraine ngày 24/2. Lực lượng ly khai thân Nga tuyên bố đã kiểm soát thị trấn Shchastia và Stanytsia Luhanska ở vùng Luhansk, thuộc Donbas, miền Đông Ukraine.
Phần còn lại của một tên lửa trên đường phố Ukraine ngày 24/2. Một đoạn video cho thấy tên lửa của Nga đã bắn trúng các khu dân cư ở một số thành phố lớn của Ukraine, bất chấp tuyên bố của quân đội Nga rằng họ chỉ nhắm vào cơ sở hạ tầng quân sự, theo Guardian.
Trước đó, truyền thông Ukraine cho biết các trung tâm chỉ huy quân sự ở Kiev và thành phố Kharkiv đã trúng tên lửa. Trong ảnh, một đám cháy được nhìn thấy phát ra từ một cơ sở quân sự gần sân bay ở Mariupol.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều