+
Aa
-
like
comment

Xe tăng chủ lực của Mỹ bắn thẳng vào xe đồng đội ở khoảng cách 2.600m

29/07/2020 14:30

Giới chức Mỹ xác nhận vụ bắn nhầm xảy ra tại căn cứ Fort Bliss, bang Texas, trong một cuộc diễn tập bắn đạn thật và đang điều tra nguyên nhân.

Xe tăng chiến đấu chủ lực M1A2 Abrams của Mỹ khai hỏa trong một cuộc tập trận.

Theo Sputnik, các binh sĩ thuộc Sư đoàn Thiết giáp số 1 tham gia tập trận bắn đạn thật, kiểm tra năng lực chiến đấu vào ngày 20.7.

Trong cuộc tập trận này, không rõ vô tình hay cố ý, một kíp lái xe tăng M1A2 Abrams đã khai hỏa, bắn trúng xe tăng đồng đội ở khoảng cách 2.600 mét.

Xe tăng này bắn một phát đạn huấn luyện M1002 MPAT-TP-T, đánh trúng tháp pháo của xe đồng đội. Đây là loại đạn mô phỏng đạn chống tăng M830A1 HEAT, có các đặc tính tương tự nhưng mức độ xuyên phá kém hơn đạn thật.

Nếu là đạn chuyên dụng, sức nóng khủng khiếp sẽ nung chảy kim loại, khiến kíp lái trúng đạn tử vong.

Trong sự cố trên, một binh sĩ Mỹ trên xe tăng mục tiêu bị thương, nhưng không bị đe dọa tính mạng. Quân đội Mỹ xác nhận xe tăng mục tiêu bị “thiệt hại ở mức độ nhất định”, nhưng không đưa ra bình luận thêm cho đến khi cuộc điều tra hoàn tất.

Trung tá Lindsey Elder, sỹ quan phụ trách quan hệ công chúng của quân đội Mỹ ở căn cứ Fort Bliss, xác nhận sự việc bắn nhầm với tờ Military Times.

“Sư đoàn Thiết giáp số 1 đang điều tra vụ việc. Chúng tôi hiện chưa đưa ra bình luận thêm”, Elder nói.

Theo bức ảnh do tài khoản onefattanker đăng tải trên mạng xã hội, xe tăng mục tiêu dường như đã trúng đạn ở phần tháp pháo, là nơi được bọc giáp dày nhất.

M1A2 Abrams là mẫu xe tăng chiến đấu chủ lực của quân đội Mỹ, từng tham chiến ở Iraq, Afghanistan và Syria. Với kích thước chiều cao 2,4 mét, xe tăng này có lợi thế hơn một chút so với các xe tăng đối thủ.

Môi trường huấn luyện ở căn cứ Fort Bliss được mô phỏng giống địa hình sa mạc Trung Đông.

Đăng Nguyễn/DV

Bài mới
Đọc nhiều