+
Aa
-
like
comment

Xe đầu kéo chở thuyền ‘khủng’ lên cao nguyên gây tắc đèo Bảo Lộc ‘phạm 6 lỗi’

05/05/2020 16:26

Chủ phương tiện và người điều khiển xe đầu kéo chở thuyền ‘khủng’ lên cao nguyên gây tắc đèo Bảo Lộc phạm 6 lỗi; bị phạt tổng cộng hơn 90 triệu đồng. 

Chiếc xe đầu kéo chở thuyền “khủng” làm ách tắc đèo Bảo Lộc bị xử phạt hơn 90 triệu đồng
Chiếc xe đầu kéo chở thuyền “khủng” làm ách tắc đèo Bảo Lộc bị xử phạt hơn 90 triệu đồng

Sáng 5.5, đại diện Trạm CSGT Mađaguôi (H.Đạ Huoai) thuộc Phòng CSGT Công an Lâm Đồng cho biết, sau khi tạm giữ phương tiện là xe đầu kéo BS 72C-062.07 kéo theo rơ moóc BS 60R-003.79 chở thuyền “khủng” gây ách tắc đèo Bảo Lộc, đơn vị đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với người điều khiển và chủ phương tiện theo quy định pháp luật.

Theo đó, đối với ông Vũ Văn Nghĩa, người điều khiển xe đầu kéo nói trên, CSGT Trạm Mađaguôi đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính các lỗi vi phạm quy định tại điểm d, khoản 6, Điều 24 và các điểm b, c khoảng 2, Điều 25 Nghị định 100/2019 của Chính phủ, như: chở hàng siêu trường có giấy phép lưu hành còn giá trị sử dụng, nhưng đi không đúng tuyến đường quy định trong giấy phép; chở hàng siêu trường có giấy phép, nhưng kích thước bao ngoài của xe vượt quá quy định trong giấy phép lưu hành và điều khiển xe có phù hiệu nhưng đã hết giá trị sử dụng.

Chủ phương tiện, người điều khiển bị phạt hơn 90 triệu đồng

Trong khi đó, chủ phương tiện xe đầu kéo chở thuyền “khủng” là Doanh nghiệp tư nhân Tài Phúc (đóng tại TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), đã bị CSGT Trạm Mađaguôi lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính nhiều lỗi vi phạm theo Điều 30 Nghị định 100/2019 của Chính phủ, với các lỗi như: giao phương tiện cho người làm công chở hàng siêu trường có giấy phép lưu hành còn giá trị, nhưng đi không đúng tuyến đường quy định trong giấy phép; giao phương tiện cho người làm công điều khiển chở hàng siêu trường có giấy phép, nhưng kích thước bao ngoài của xe vượt quá quy định trong giấy phép lưu hành và giao phương tiện cho người làm công điều khiển xe có phù hiệu nhưng đã hết giá trị sử dụng.

Với tổng cộng 6 lỗi vi phạm, người điều khiển và chủ phương tiện xe đầu kéo BS 70C-062.07 bị xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền hơn 90 triệu đồng.

Ngoài việc phạt tiền, cơ quan chức năng còn tịch thu phù hiệu phương tiện, tạm giữ đăng ký xe và giấy phép lái xe của người điều khiển phương tiện theo quy định của pháp luật.

Tạm giữ thuyền “khủng”

Cùng với đó, cơ quan chức năng còn lập biên bản tạm giữ hàng hóa (chiếc thuyền dài hơn 28 m); đồng thời, hướng dẫn chủ doanh nghiệp sử dụng phương tiện đủ điều kiện giấy phép chở hàng hóa siêu trường và giấy phép lưu hành chở hàng hóa nói trên được quyền lưu thông trên QL20.

Khi doanh nghiệp xuất trình đầy đủ các giấy phép hợp lệ, cơ quan chức năng sẽ bàn giao chiếc thuyền và hỗ trợ điều tiết giao thông trong quá trình chủ phương tiện vận chuyển chiếc thuyền tới nơi an toàn.

Xe đầu kéo chở thuyền ‘khủng’ lên cao nguyên gây tắc đèo Bảo Lộc 'phạm 6 lỗi' - ảnh 1
Bên hông chiếc thuyền “khủng” Ảnh: Trùng Dương
Xe đầu kéo chở thuyền ‘khủng’ lên cao nguyên gây tắc đèo Bảo Lộc 'phạm 6 lỗi' - ảnh 2
Phía đuôi chiếc thuyền “khủng” Ảnh: Trùng Dương
Xe đầu kéo chở thuyền ‘khủng’ lên cao nguyên gây tắc đèo Bảo Lộc 'phạm 6 lỗi' - ảnh 3
Công an kiểm tra, xử lý xe đầu kéo chở chiếc thuyền “khủng” làm ách tắc đèo Bảo Lộc Ảnh: Trùng Dương

Như BC đã thông tin, khoảng 14 giờ ngày 4.5, xe đầu kéo mang BS 72C-062.07 kéo theo rơ moóc chở chiếc thuyền “khủng” có chiều dài gần 30 m lưu thông trên QL20 theo hướng từ TP.HCM đi Đà Lạt.

Trong lúc lên đèo Bảo Lộc, suốt thời gian hơn 3 giờ đồng hồ, đặc biệt là những lần vào cua, chiếc xe chở thuyền “khủng” liên tục chắn hết cả 2 làn đường làm giao thông trên đèo Bảo Lộc bị ách tắc, khiến xe cộ nối đuôi nhau kéo dài nhiều km. Sau khi tiếp nhận vụ việc, lực lượng CSGT chốt đèo Bảo Lộc đã có mặt điều tiết, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông trên đèo.

TNO

Bài mới
Đọc nhiều