+
Aa
-
like
comment

Xây tường rào, lắp camera nhưng không ngăn được tội ác

Bích Vân - 17/02/2022 11:10

Gia đình nạn nhân trong vụ nổ súng ở Thái Nguyên cho biết, nhiều lần bị nghi phạm đe doạ, uy hiếp nên phải lắp camera an ninh và xây tường rào để phòng. Nhưng nghi phạm quá manh động, dùng súng để gây án.

Liên quan đến vụ án dùng súng bắn 2 vợ chồng hàng xóm rồi tự sát ở Thái Nguyên, phóng viên đã gặp phía gia đình nạn nhân để tìm hiểu thêm thông tin về vụ việc.

Đại diện gia đình ông Lê Văn T. (SN 1971, trú tại xóm Tân Tiến, xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai, là nạn nhân bị bắn tử vong) cho biết, không nắm rõ số tiền mà người con trai thứ 2 của ông T. đã vay Lê Văn Hữu là bao nhiêu. Mọi người chỉ áng chừng khoảng từ 10-20 triệu.

Việc vay mượn cũng như khi trả hoàn toàn đưa tay, nói miệng và không có giấy tờ gì. Tuy nhiên, phía gia đình khẳng định đã trả đủ cả gốc và lãi cho Hữu trong nhiều lần.

Áp-phích với ảnh các ứng cử viên tổng thống Đài Loan tại Đài Bắc. Ngày 13/01/2024 cử tri Đài Loan sẽ đi bầu, một trong những cuộc bầu cử quan trọng trên thế giới trong năm 2024.

Do không có giấy tờ chứng minh nên Hữu luôn cho rằng, anh T. chưa trả đủ tiền. Do đó, rất nhiều lần Hữu gây gổ hay đứng từ bên nhà mình để chửi bới sang nhà anh V. (con trai cả của ông T.).

Đỉnh điểm cuối năm 2021, Hữu đã dùng dao đe doạ người nhà ông T. Những lần xích mích, gia đình đều nhẫn nhịn nhưng Hữu lại được đà lấn tới.

Đề phòng Hữu quấy phá khi không có người ở nhà nên gia đình lắp camera an ninh cũng như xây tường rào bao quanh. Nhưng cũng không thể ngờ được, Hữu đã manh động khi dùng súng để gây án. Camera mới lắp đã ghi lại cảnh tượng kinh hoàng nhất với gia đình.

Theo đại diện gia đình nạn nhân, Hữu tàng trữ súng là vi phạm pháp luật, anh ta lại dùng súng bắn người vô tội (vợ chồng ông T. không phải người vay tiền của Hữu) là tội ác rất lớn.

Giống gia đình nạn nhân, phía người thân của Hữu cũng không ai biết cụ thể về số tiền 2 bên vay mượn là bao nhiêu, được trả thế nào.

Bà H. (mẹ của Hữu) cho hay, bà cũng chỉ biết về việc con trai ông T. vay tiền của Hữu. Vì mâu thuẫn này mà nhiều lần Hữu và phía gia đình ông T. xảy ra mâu thuẫn.

Tuy nhiên, Hữu từng nói với bà về việc, ông T. nhận sẽ trả số tiền con trai đã vay nhưng đến nay chưa trả hết.

“Tôi không hiểu tại sao nó lại hành động sai lầm như vậy, mâu thuẫn nợ nần gì chăng nữa cũng không thể làm như vậy”, bà H. xót xa nói.

Như tin đã đưa, vụ án xảy ra vào khoảng 10h ngày 15/2 tại gia đình ông Lê Văn T. và bà Phạm Thị Đ. (cùng SN 1971, trú tại xóm Tân Tiến, xã Dân Tiến).

Lúc này nhà ông T. đang xây tường rào cho con trai ruột thì bị Lê Văn Hữu (SN 1981) đứng trên tầng 2 rồi dùng súng bắn vào người. Sau đó, Hữu dùng súng tự sát. Hậu quả, Hữu và ông T. tử vong, bà Đ. bị thương nặng hiện đang được cấp cứu.

Ông Nguyễn Công Hoàng – Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết: “Khi bệnh nhân được đưa vào cấp cứu, các bác sĩ thấy có một viên đạn bắn vào thái dương xuyên qua hộp sọ và găm vào não. Các bác sĩ đã tiến hành mổ cấp cứu lấy viên đạn ra ngoài”.

Bích Vân

Bài mới
Đọc nhiều