+
Aa
-
like
comment

Xây tượng đài khi đang nợ như “chúa chổm”: Dự án cho nhiệm kỳ sau (?)

07/05/2020 07:15

Liên quan đến việc huyện Yên Định lên phương án cho việc xây tượng đài khoảng 20 tỷ đồng khi đang nợ hơn 50 tỷ không có khả năng trả, lãnh đạo huyện này cho biết, đó là dự án cho nhiệm kỳ sau (?).

Ông Lê Xuân Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) – người ký công văn báo cáo gửi UBND tỉnh về việc xây tượng đài xác nhận việc ký báo cáo trên vào ngày 5/5 và cho biết đây là kế hoạch cho nhiệm kỳ sau theo ngân sách 2021-2025.

“Tháng 12/2019, ông Lưu Vũ Lâm, Chủ tịch huyện Yên Định trước khi về hưu có làm tờ trình xin tỉnh về chủ trương xây dựng tượng đài. Sau đó, tỉnh có công văn hỏi huyện về nguồn kinh phí, quy hoạch, kế hoạch triển khai ra sao. Căn cứ công văn này, huyện báo cáo với tỉnh rằng, ước tính khoản xây dựng tượng đài khoảng 20 tỷ đồng và sẽ thực hiện vào nhiệm kỳ sau” – Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Định giải thích.

Xây tượng đài khi đang nợ như “chúa chổm”: Dự án cho nhiệm kỳ sau (?) - 1
Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Định cho biết, dự án xây tượng đài 20 tỷ là kế hoạch cho nhiệm kỳ sau.

Được biết, dự án tổng thể khu công viên quảng trường trung tâm huyện, trong đó có khu tượng đài Bà Triệu, tuy nhiên, huyện này đã tách ra làm hai dự án.

Trước đó, huyện này đã thực hiện dự án công viên hơn 131 tỷ đồng. Nguồn vốn được cân đối từ nguồn kinh phí khen thưởng của Trung ương, nguồn ngân sách tỉnh hỗ trợ, nguồn khai thác từ quỹ đất trên địa bàn huyện.

Công ty TNHH MTV Trường Tuấn là nhà thầu trúng gói thầu chính là thi công xây dựng (bao gồm cả chi phí hạng mục chung) + mua sắm, lắp đặt, thí nghiệm và hiệu chỉnh thiết bị với giá trúng thầu là 93,59 tỷ đồng, giá gói thầu là 94,65 tỷ đồng, đạt tỷ lệ tiết kiệm 1,1% thông qua đấu thầu rộng rãi.

Liên quan đến việc huyện này bị tố nợ hơn 50 tỷ nhiều năm không trả, lãnh đạo Tỉnh ủy Thanh Hóa, cho biết, hiện Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Thanh Hoá đang kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Huyện uỷ Yên Định trong việc chỉ đạo chi tiêu ngân sách. Kết quả kiểm tra sẽ được báo cáo về Tỉnh uỷ Thanh Hoá trước ngày 31/5/2020.

Bình Minh/DT

Bài mới
Đọc nhiều