+
Aa
-
like
comment

Xác nhận tiêm chủng của tổng thống Indonesia bị rò rỉ trên mạng

05/09/2021 15:47

Giấy xác nhận tiêm vaccine Covid-19 của Tổng thống Joko Widodo bị công khai trên mạng và ứng dụng giám sát quá trình tiêm chủng của nước này cũng bị tấn công.

Người Indonesia bày tỏ lo ngại về tính bảo mật dữ liệu y tế cá nhân, sau khi thông tin xác nhận tiêm chủng của Tổng thống Joko Widodo bị rò rỉ ngày 3/9, Channel NewsAsia đưa tin.

Chính phủ Indonesia cho biết giấy chứng nhận tiêm chủng Covid-19 của Tổng thống Widodo bao gồm số ID, thời gian tiêm được tìm thấy trên ứng dụng giám sát tiêm chủng Covid-19 PeduliLindungi của chính phủ.

“Một số người đã tìm thấy giấy xác nhận tiêm chủng của Tổng thống Widodo bằng cách sử dụng tính năng kiểm tra vaccine sẵn có trong ứng dụng PeduliLindungi”, theo một tuyên bố của chính phủ Indonesia hôm 3/9.

Tiem chung o Indonesia anh 1
Tổng thống Widodo trong một lần tiêm vaccine Covid-19. Ảnh: AFP.

Ông Ageng Wibowo, 39 tuổi ở Jakarta, nói rằng vụ rò rỉ khiến ông lo lắng và kêu gọi luật an ninh mạng cứng rắn hơn. “Một tổng thống có thể bị rò rỉ dữ liệu cá nhân, vậy còn tôi là người dân bình thường thì sao?”, ông Wibowo bày tỏ sự lo ngại.

Các quan chức Bộ Thông tin và Truyền thông Indonesia phủ nhận lỗi với ứng dụng PeduliLindungi. Họ nói rằng dữ liệu của Tổng thống Widodo được truy cập thông qua trang web của Ủy ban Bầu cử Quốc gia.

Bộ trưởng Y tế Budi Gunadi Sadikin nói rằng nhà chức trách đã chặn quyền truy cập vào dữ liệu của các quan chức sau vụ rò rỉ.

Trong khi đó, các quan chức Bộ Thông tin và Truyền thông nói rằng họ đang làm việc để cải thiện tính bảo mật dữ liệu người dùng của ứng dụng PeduliLindungi.

Trung Hiếu

Bài mới
Đọc nhiều