+
Aa
-
like
comment

Xác minh thực hư thông tin cho học sinh nghỉ học vì lý do sinh nhật Hiệu trưởng

Trân Phan - 01/10/2021 15:00

Mới đây, ngày 29/9 xuất hiện đoạn thông tin trên mạng xã hội do phụ huynh chia sẻ về vấn đề con mình phải nghỉ học vì thầy cô giáo tổ chức sinh nhật cho Hiệu trưởng.

Hiệu trưởng khẳng định không nghỉ vì sinh nhật

Cụ thể, theo nội dung đăng tải giáo viên thông tin đến phụ huynh, học sinh về việc buổi chiều sẽ nghỉ học vì do trưa hôm đó tổ chức sinh nhật cho thầy hiệu trưởng nên sẽ không đảm bảo giờ dạy.

Cuộc nói chuyện là của giáo viên và phụ huynh học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tân Lĩnh, huyện Lục Yên, Yên Bái.

Theo hình ảnh được chụp lại, trên màn hình thông báo các học sinh nghỉ học có nội dung như sau: “Tôi vừa nhận được thông tin chiều nay toàn trường nghỉ học, do trưa nay có tổ chức sinh nhật thầy hiệu trưởng nên sẽ không đảm bảo giờ dạy…”. Thầy Nguyễn Thiện Kế,  Hiệu trưởng trường TH&THCS Tân Lĩnh cho biết: “Ngày hôm qua (29/9, PV) đúng là sinh nhật tôi và buổi chiều học sinh có nghỉ học. Tuy nhiên không phải do tổ chức sinh nhật”.

Đoạn chat lan truyền trên mạng xã hội về vụ việc.

Giải thích cho vấn đề cho học sinh nghỉ học

Ông cũng cho biết,  ngày 29/9, nhà trường nhận được cùng lúc 5 quyết định chuyển công tác của cán bộ, giáo viên. Quyết định có hiệu lực luôn từ 1/10 nên ông đã phải triệu tập và họp gấp cán bộ nhà trường để sắp xếp chuyên môn, bàn giao công việc.

“Hôm đó, sau khi nhận được các quyết định chuyển công tác của các cán bộ, giáo viên thì 9h tôi triệu tập Ban Giám hiệu để thống nhất phương án để sắp xếp. Tuy nhiên, do liên quan đến nhiều người và nhiều khía cạnh nên cuối cùng mọi người chốt là chiều phải họp tiếp để kịp bàn giao. Họp đến hơn 12h, rồi tranh thủ ăn cơm cùng bảo vệ và từ 1h hơn phải vào họp ngay chứ không có thời gian tổ chức sinh nhật. Do khối công việc nhiều nên chúng tôi thông báo cho học sinh nghỉ học tăng cường buổi chiều, chuyển sang thứ Bảy”, ông Kế kể.

Vì vậy, ông Kế khẳng định thông tin cho học sinh nghỉ học vì tổ chức sinh nhật cho hiệu trưởng là sai sự thật.

Ông Kế cũng cho biết thêm, ngày hôm đó, vì nhà có việc nên thầy giáo chủ nhiệm lớp 8A1 xin nghỉ dạy. Thầy này không họp nên không nắm được thông tin. Nhà trường đã giao cho tổ trưởng tổ chuyên môn lên thông báo cho học sinh lớp 8A1 nắm được lịch nghỉ và học bù nhưng do việc thông báo chưa kịp thời, học sinh và phụ huynh lớp đó chưa nắm rõ.

Biện pháp xác minh tránh việc làm dụng chức vụ trong ngành giáo dục

Khi thầy giáo chủ nhiệm lớp 8A, trao đổi lại với phụ huynh trên nhóm chat chung của lớp đã đưa thông tin không chính xác khiến một số phụ huynh hiểu lầm.

“Câu chuyện bắt đầu từ việc giáo viên chủ nhiệm lớp 8A1 nhắn tin có phần “tếu táo” với phụ huynh trên nhóm và phụ huynh đã chụp lại. Người chia sẻ lên mạng xã hội sau khi hiểu chuyện đã gỡ bỏ ảnh đó nhưng các trang mạng đã kịp lấy lại và chia sẻ. Nếu sự thật mà như thế thì sai quá”, ông Kế nói.

Ông Kế cũng cho biết, sáng nay 30/9, Phòng GD-ĐT huyện Lục Yên cũng đã về trường để xác minh làm rõ sự việc. “Sáng nay (30/9), nhà trường và đoàn công tác của Phòng GD-ĐT đã làm việc, xác minh thông tin. Nhà trường cũng yêu cầu thầy chủ nhiệm lớp 8A1 kiểm điểm, viết tường trình và rút kinh nghiệm trong việc phát ngôn, chia sẻ sai thông tin.

Lập đoàn kiểm tra xác minh vấn đề

Nhà trường cũng yêu cầu thầy giáo chủ nhiệm lớp 8A1 kiểm điểm, viết tường trình và rút kinh nghiệm trong việc phát ngôn, chia sẻ sai thông tin.

Đồng thời UBND huyện đã giao, cho lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Lục Yên thành lập tổ công tác xuống địa phương và trực tiếp xuống trường để thẩm tra xác minh. “Hiện nay tổ công tác đang làm việc. Sau khi có kết quả điều tra xác minh, Phòng GD-ĐT sẽ báo cáo lãnh đạo UBND huyện và trên cơ sở đó sẽ xác định các cá nhân có vi phạm đến đâu, UBND huyện sẽ xử lý đến đấy”, bà Hà cho biết.

Ông Kế cho hay, những thông tin trên mạng xã hội khiến ông bị ảnh hưởng giờ giấc công việc rất nhiều, trong khi ngày hôm nay ông vô cùng bận rộn. Ông cũng cho hay, sau khi sự việc xảy ra, nhiều cuộc điện thoại lạ gọi đến số máy của ông.”Lần đầu tiên trong đời, một người già cỗi như tôi lại đón nhận thông tin sinh nhật ồn ào và “nổi tiếng bất đắc dĩ” trên mạng xã hội đến vậy”.

Trân Phan

Bài mới
Đọc nhiều