+
Aa
-
like
comment

Xác minh số tiền Thuỷ Tiên từ thiện tại Quảng Trị ít hơn so với biên bản

17/11/2021 11:49

“Biên bản xác nhận hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai” xác nhận đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ Quảng Trị khoảng 33 tỉ 400 triệu đồng nhưng số tiền xác minh được ít hơn biên bản tận 4,2 tỷ.

Ca sĩ Thuỷ Tiên tại 1 buổi trao tiền từ thiện.

Ngày 17/11, thông tin từ Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UB MTTQ) tỉnh Quảng Trị cho biết đã hoàn tất việc xác minh việc trao tiền hỗ trợ từ thiện của ca sỹ Thuỷ Tiên trong năm 2020 cho người dân bị thiệt hại do mưa lũ tại huyện Hải Lăng và Triệu Phong.

Tổng số tiền mà các đơn vị chức năng thống kê được từ đoàn của ca sĩ Thuỷ Tiên trao tặng cho huyện Hải Lăng, Triệu Phong là 29 tỉ 233 triệu đồng. Con số này thấp hơn con số 33 tỉ 400 triệu đồng tại “biên bản xác nhận hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai” xác nhận đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên ở Quảng Trị mà UB MTTQ tỉnh Quảng Trị xác nhận được đó.

Ngoài ra, theo báo cáo của UB MTTQ huyện Hải Lăng và Triệu Phong, đoàn từ thiện của ca sĩ Thuỷ Tiên khi tổ chức phát tiền không có tổ chức, đơn vị hỗ trợ giám sát việc phát tiền; không có thành phần đoàn hỗ trợ, giám sát trực tiếp tại các điểm phát; đoàn không kiểm đếm số tiền cứu trợ, khi bắt đầu và kết thúc; người dân nhận tiền không ký nhận; không lập biên bản kết thúc phiên cứu trợ.

UB MTTQ tỉnh Quảng Trị cho hay đoàn từ thiện của ca sỹ Thuỷ Tiên khi về các địa phương không thông qua Mặt trận, không giao tiền cho đơn vị. UB MTTQ chỉ hỗ trợ kết nối về với các địa phương.

Theo kết quả rà soát, tại 2 huyện Hải Lăng và Triệu Phong có hơn 20.000 hộ dân được đoàn từ thiện của ca sĩ Thuỷ Tiên hỗ trợ. Ngoài ra, có nhiều người nằm ngoài danh sách được nhận tiền từ Thuỷ Tiên nhưng con số cụ thể, số tiền cụ thể không xác định được.

Danh sách các hộ dân được nhận tiền từ thiện của ca sĩ Thuỷ Tiên tại xã Hải Hưng (huyện Hải Lăng)

Ông Nguyễn Vĩnh Quyền, Chủ tịch UB MTTQ huyện Hải Lăng, cho biết ca sĩ Thuỷ Tiên về hỗ trợ tại các địa phương trong huyện 3 đợt.

Đợt 1 diễn ngày 31/10, có 1.402 người trong danh sách, mỗi người được hỗ trợ 3 triệu đồng với tổng tiền hỗ trợ 4 tỉ 206 triệu đồng. Đợt 2 vào ngày 5/11, có 3.803 hộ trong danh sách được nhận quà, mỗi người được nhận 2 triệu đồng. Trong đợt này có thêm 331 người không có trong danh sách được phát thêm tiền nâng tổng số người được nhận lên khoảng 4.135 người với tổng tiền hỗ trợ 8 tỉ 270 triệu đồng.

Đợt 3 vào ngày 6/11, tại xã Hải Định có 1.454 người trong danh sách, đoàn hỗ trợ 2 triệu/người với tổng tiền 2 tỉ 908 triệu đồng. Tại 13 xã còn lại, có 11.149 người trong danh sách được nhận quà, mỗi người được nhận 1 triệu đồng.

Theo ông Quyền, tại điểm trao quà xã Hải Quy xác định thêm khoảng 27 người không có trong danh sách nhưng được phát thêm. Tổng số người được xác định khoảng 11.176 người với tổng số tiền hỗ trợ 11 tỉ 176 triệu đồng.

Tổng số tiền mà đoàn ca sĩ Thủy Tiên trao cho người dân ở 3 đợt nói trên là 26 tỉ 560 triệu đồng.

“Những người được tặng quà có tên trong danh sách thì nắm được nhưng có nhiều người không nằm trong danh sách được nhận quà do xã nắm cũng được đưa vào, nhưng khó chính xác được”, ông Quyền nói.

Giấy xác nhận do UB MTTQ tỉnh Quảng Trị lập có số tiền khoảng 33 tỉ 400 triệu đồng.

Ông Trần Việt Dũng, Chủ tịch UB MTTQ huyện Triệu Phong, cho biết xác định được có 891 hộ dân nhận tiền từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên với tổng số tiền là 2 tỉ 673 triệu đồng. Theo ông Dũng, đoàn có trao quà cho 1 số hộ khác nằm ngoài danh sách và áng chừng khoảng vài chục triệu đồng.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều