+
Aa
-
like
comment

Xác minh đối tượng giả danh cán bộ Cục Báo chí đến chúc mừng Công an Thanh Hóa

21/08/2020 13:05

Cục Báo chí khẳng định, thời gian qua, Cục Báo chí không cử cán bộ, cũng không gửi lẵng hoa chúc mừng công an các địa phương.

Xác minh đối tượng giả danh cán bộ Cục Báo chí đến chúc mừng Công an Thanh Hóa
Đối tượng mang lẵng hoa ghi là “Cục Báo chí chúc mừng” đến 1 đơn vị công an tại Thanh Hóa.

Theo phản ánh của một số phóng viên báo chí tại Thanh hóa và hình ảnh Facebook lưu lại, vừa qua, nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an Nhân dân Việt Nam, tại Thanh Hóa có đối tượng mang lẵng hoa ghi là “Cục Báo chí chúc mừng” đến 1 đơn vị công an và chụp hình lưu niệm với một cán bộ của đơn vị này.

Ngày 20/8, Cục Báo chí có Công văn số 1138 về việc “Đề nghị kiểm tra, xác minh trường hợp giả danh là người của Cục Báo chí”.

Công văn nêu rõ: “Đối với phản ánh nêu trên, Cục Báo chí xin khẳng định, đối tượng trong hình không phải là người của Cục Báo chí và thời gian qua, Cục Báo chí không cử cán bộ, cũng không gửi lẵng hoa chúc mừng công an địa phương.

Cục Báo chí đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa và Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức kiểm tra, xác minh sự việc; nếu có vi phạm, đề nghị, xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật”.

Sáng 21/8, trao đổi với phóng viên, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị đã nhận được công văn của Cục Báo chí và đang giao cho phòng chức năng tiến hành kiểm tra, xác minh theo quy định pháp luật.

“Gần đây có hiện tượng các đối tượng lợi dụng, giả danh các cơ quan, đơn vị Nhà nước, hoặc là người của các cơ quan, đơn vị Nhà nước để chụp ảnh chung với các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Sau đó những hình ảnh này được đăng tải trên trang cá nhân, mạng xã hội nhằm qua mắt dư luận, lấy lòng tin và rêu rao mình làm ở cơ quan nọ, Bộ ngành kia rồi tiến hành chiêu trò lừa đảo” – nguồn tin từ Công an cho biết.

Công an tỉnh Thanh Hóa khẳng định, đang tiến hành kiểm tra, xác minh, khi có kết quả sẽ thông tin đến báo chí./.

Vĩnh Nguyên/VOV

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều