+
Aa
-
like
comment

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tiếc nuối khi trượt HCV SEA Games 30

07/12/2019 15:42

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh để vuột tấm huy chương vàng một cách đáng tiếc vào tay đối thủ người Thái Lan ở chung kết súng ngắn hơi 10m – nội dung anh đã đoạt HCV ở Olympic Rio 2016.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường là hai đại diên Việt Nam góp mặt ở chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nam hôm nay. Xạ thủ Kulchiarattana Pongpol của Thái Lan được xác định là đối thủ đáng gờm nhất của hai VĐV Việt Nam khi vừa giành suất dự Olympic 2020 nội dung này.

Sau hai lượt hai bắn đầu (mỗi lượt 5 viên), Xuân Vinh dẫn đầu với 100 điểm, hơn VĐV Kulchiarattana 0,2 điểm. Bước vào lượt bắn từng viên, xạ thủ Quân đội cũng liên tục dẫn đầu. Sau lượt bắn thứ 18, Xuân Vinh dẫn đầu với 180,1 điểm, hơn VĐV Thái Lan 0,1 điểm.

Tuy nhiên, ở những lượt bắn cuối cùng, Xuân Vinh để Kulchairattana vượt qua giành HCV với 240,5 điểm. Xạ thủ Việt Nam đạt tổng điểm 239,6, nhận HCB.

Chia sẻ sau khi giành HCB, Hoàng Xuân Vinh cho biết: “Kết quả này không đúng như kỳ vọng ban đầu. Cho dù cuộc thi chung kết, tôi đã cố gắng. Những phát súng cuối quả thật là tôi không thực hiện tốt lắm và đánh mất cơ hội dẫn đầu”.

Xạ thủ của Quân đội phủ nhận anh chịu áp lực trước đối thủ: “Trong quá trình thi đấu, VĐV người Thái Lan nhận được nhiều sự cổ vũ từ khán giả. Tuy nhiên, tôi không chịu áp lực từ đối thủ nào vì tôi không quan tâm đến họ trước và trong quá trình thi đấu”, anh cho biết.

Đây là lần thứ hai liên tiếp Xuân Vinh không thể giành HCV tại SEA Games sau khi giành HCV Olympic 2016. Tại SEA Games 2017 ở Malaysia, Xuân Vinh cũng chỉ giành HCB với 234,1 điểm sau khi để thua VĐV nước chủ nhà Jonathan Wong ở đợt bắn chung kết.

Trọng Đạt/Tiền Phong

Bài mới
Đọc nhiều