+
Aa
-
like
comment

Xả súng ở Mỹ, nhiều người bị thương

21/11/2020 10:40

Truyền thông Mỹ đưa tin nhiều người đã bị thương trong một vụ xả súng tại một trung tâm thương mại ở thành phố Wauwatosa, bang Wisconsin. Các nạn nhân được đưa đến bệnh viện nhưng chưa có báo cáo tử vong.

Xả súng ở Mỹ, nhiều người bị thương - Ảnh 1.
Xe cảnh sát và các dải băng phong tỏa bên ngoài trung tâm thương mại Mayfair – Ảnh: CBS news

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) và Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Milwaukee sáng 21-11 giờ Việt Nam, thông báo trên Twitter rằng các sĩ quan của họ đã có mặt tại hiện trường ở trung tâm thương mại Mayfair để hỗ trợ cảnh sát thành phố Wauwatosa.

Hãng tin AFP cho biết không rõ có bao nhiêu người bị thương trong vụ xả súng. Truyền thông địa phương đưa tin ít nhất 3 người được đưa ra khỏi trung tâm thương mại bằng cáng cứu thương. Trong khi đó, Đài CBS dẫn lời cảnh sát Wauwatosa cho biết họ đã chuyển 7 người lớn và 1 thiếu niên đến bệnh viện.

Tạp chí Milwaukee Journal Sentinel cho biết một số người mắc kẹt trong trung tâm Mayfair sau khi cảnh sát phong tỏa tòa nhà này. Đài ABC news dẫn nguồn tin cho biết không có nạn nhân nào trong tình trạng nguy kịch, và cảnh sát vẫn đang truy lùng kẻ xả súng.

Xả súng ở Mỹ, nhiều người bị thương - Ảnh 2.
Cảnh sát đứng gác bên ngoài trung tâm thương mại Mayfair ở hành phố Wauwatosa, quận Milwaukee, bang Wisconsin sau khi vụ xả súng xảy ra – Ảnh: CBS news

“Kẻ tấn công vẫn chưa bị bắt. Có khoảng 75 cảnh sát tại hiện trường vào thời điểm này”, Thị trưởng Wauwatosa Dennis McBride thông báo. Đài CBS cho biết hàng chục xe cảnh sát đã xuất hiện bên ngoài Mayfair.

Vụ việc xảy ra vào chiều 20-11 (giờ Mỹ) khi cảnh sát nhận cuộc gọi khẩn cấp thông báo về một vụ xả súng xảy ra tại trung tâm thương mại cách Milwaukee khoảng 11km về phía tây. Cảnh sát mô tả kẻ xả súng là một người đàn ông da trắng, tầm 20-30 tuổi và chưa có thêm thông tin hữu ích nào khác giúp nhận dạng hung thủ.

Một phụ nữ, có mặt trong Mayfair vào thời điểm vụ xả súng xảy ra, cho biết bà đã nghe từ 8 – 12 tiếng súng nhưng không tận mắt chứng kiến sự việc. “Vụ việc xảy ra gần nơi chúng tôi đang đứng. Mẹ và tôi chỉ biết cúi thấp người xuống và bỏ chạy”, người phụ nữ này nhớ lại.

Cơ quan chức năng địa phương đã yêu cầu người dân tránh xa trung tâm Mayfair trong khi cảnh sát tiến hành điều tra. Trung tâm thương mại này sẽ đóng cửa cho đến khi có thông báo mới.

ANH THƯ/TTO

Bài mới
Đọc nhiều