+
Aa
-
like
comment

Xả súng kinh hoàng vào nhà thờ đang tưởng niệm người chết ở London

Bảo Trâm - 16/01/2023 15:49

Cảnh sát London hôm 15/1 đã bắt giữ người đàn ông 22 tuổi vì nổ súng bên ngoài nhà thờ Euston khiến một đứa trẻ 7 tuổi bị thương nặng đe dọa tính mạng.

Nhân viên pháp y làm việc tại hiện trường vụ nổ súng xảy gần Nhà thờ St Aloysius, ở thủ đô London (Anh) ngày 14-1. Ảnh: REUTERS

Cảnh sát được gọi đến nhà thờ Thánh Aloysius trên đường Phoenix ở Euston, trung tâm London vào ngày 14/1, sau khi một người đàn ông lái chiếc Toyota C-HR màu đen chạy ngang qua, xả súng vào nhà thờ – nơi đang diễn ra lễ tưởng niệm của một phụ nữ và một trẻ em – vào khoảng 13h30 rồi nhanh chóng chạy đi, Guardian đưa tin ngày 16/1.

Bốn phụ nữ và hai trẻ em bị thương trong vụ tấn công, trong đó bé gái 7 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch. Bé gái 12 tuổi bị thương ở chân, dự kiến có thể hồi phục hoàn toàn.

Ba trong số bốn phụ nữ bị thương – lần lượt 48, 54 và 41 tuổi – đã được đưa đến một bệnh viện trung tâm London để điều trị. Vết thương của họ được đánh giá là không nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết vết thương của người phụ nữ 48 tuổi có khả năng ảnh hưởng lớn đến cuộc sống sau này của cô.

Người phụ nữ 21 tuổi còn lại cũng được đưa đến bệnh viện trung tâm London và tình trạng của cô được đánh giá là không nguy hiểm đến tính mạng.

Vụ nổ súng cũng đã gây ra tình trạng hỗn loạn, khi những người đưa tang chạy tán loạn và la hét vì sợ hãi. Nhiều người trong số họ trú ẩn bên trong nhà thờ, các nhân chứng cho biết.

Cảnh sát cho biết chiếc xe – do một người đàn ông 22 tuổi lái – bị chặn lại ở Cricklewood Lane, Barnet, ngay trước 16h ngày 15/1. Nghi phạm hiện đã bị bắt giam.

“Bất kỳ vụ nổ súng nào cũng không chấp nhận được nhưng việc có nhiều người, trong đó có hai trẻ em, bị thương trong vụ nổ súng vào giữa chiều thứ bảy là điều gây sốc”, cảnh sát trưởng London Ed Wells cho biết.

Cảnh sát đã tiến hành điều tra về vụ việc. Trang tin MyLondon dẫn lời một nhân chứng cho hay vụ xả súng xảy ra khi những người đi dự đám tang đang theo dõi hoạt động thả chim bồ câu.

Bảo Trâm

Bài mới
Đọc nhiều