+
Aa
-
like
comment

Xả súng kinh hoàng tại thành phố an toàn bậc nhất thế giới

Bảo Trâm - 19/12/2022 13:02

Ngày 18/12, theo nhà chức trách Canada, 6 người đã thiệt mạng trong vụ xả súng tại một khu chung cư ở ngoại ô thành phố Toronto – nơi được mệnh danh là thành phố an toàn bậc nhất thế giới.

Cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng

Trang The Independent đưa tin, cảnh sát quận York, TP Toronto (tỉnh Ontario, Canada) cho biết tính tới thời điểm hiện tại số người chết trong vụ xả súng tại chung cư trên đường Rutherford hồi tối 18/12 đã lên tới 6 người, trong đó có cả nghi phạm.

Trước khi cảnh sát đến, nghi phạm đã bắn chết 5 người. Nạn nhân thứ 6 đang ở trong bệnh viện. Người này bị thương nghiêm trọng nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Bên ngoài tòa nhà, nơi xảy ra vụ xả súng

Cụ thể, cảnh sát trưởng quận York – ông James MacSween nói rằng nghi phạm đã xông vào rồi khu vực chung cư trên rồi xả súng loạn xạ, khiến 5 người thiệt mạng tại chỗ. Nghi phạm đã bị cảnh sát bắn hạ sau khi lực lượng này tiếp cận hiện trường.

“Cảnh tượng khủng khiếp. 6 người chết, một trong số đó là nghi phạm. 5 người còn lại là nạn nhân”, ông MacSween kể.

Sau khi nhận được thông tin vụ việc trên, lực lượng chức năng tại khu vực quận York đã điều nhiều xe cứu thương và 2 xe phản ứng đặc biệt tiếp cận hiện trường để thực hiện công tác cứu hộ.

Hiện chưa rõ danh tính của nghi phạm và liệu nghi phạm có phải cư dân của tòa chung cư hay không. Nhà chức trách đã tiến hành sơ tán tòa chung cư. Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Theo trang AP, các vụ xả súng hàng loạt hiếm khi xảy ra ở Canada, và Toronto từ lâu đã tự hào là một trong những thành phố lớn an toàn nhất thế giới.

Bảo Trâm

Bài mới
Đọc nhiều