+
Aa
-
like
comment

Xả súng kinh hoàng ngay giữa thủ đô Washington

Bảo Trâm - 23/04/2022 11:48

Một vụ xả súng đã xảy ra vào chiều 22/4 (theo giờ Mỹ) tại thủ đô Washington D.C., khiến 4 người bị thương. Nghi phạm được phát hiện đã chết nhiều giờ sau đó.

Bốn người bị thương trong vụ xả súng, trong đó có một trẻ vị thành niên, đã được đưa đến các bệnh viện trong khu vực điều trị và hiện đều trong tình trạng ổn định.

Nghi phạm được xác định là Raymon Spencer, 23 tuổi, trú tại Fairfax, bang Virginia.

Vụ việc xảy ra gần một trường dự bị đại học tư nhân ở khu vực Tây Bắc thủ đô của Mỹ. Khu vực xung quanh hiện trường đã bị phong tỏa sau khi xảy ra xả súng.

Cảnh sát xác định được nghi phạm nhờ các bài đăng của người này trên mạng xã hội.

Trước đó, ông Stuart Emerman, Trợ lý Cảnh sát trưởng thủ đô Washington, nói: “Các đơn vị của chúng tôi hiện có mặt ở khu vực giao nhau giữa đại lộ Connecticut và phố Van Ness, và đang tiến hành truy tìm một nghi phạm hoặc các đối tượng tình nghi. Điều đó vẫn còn phải được xác định vì cuộc điều tra của chúng tôi đang tiếp tục. Chúng tôi yêu cầu công chúng tránh xa khu vực này khi cảnh sát tiếp tục tìm kiếm nghi phạm và tiếp tục điều tra”.

Về phần mình, bà Muriel Bower, Thị trưởng Washington D.C. kêu gọi mọi người dân trong khu vực tuân thủ hướng dẫn của cơ quan thực thi pháp luật, ở trong nhà hoặc trú ẩn tại chỗ nhằm giúp cảnh sát đi sâu điều tra cho đến khi hiện trường được đảm bảo an toàn.

Gần hiện trường vụ nổ súng có đại sứ quán một số nước, Trường Luật thuộc Đại học Howard University và Đại học thủ đô Washington (University of the District of Columbia) cùng các khu dân cư, trong đó có tòa nhà có một số cơ quan đại diện Việt Nam.

Một lực lượng lớn các cơ quan thực thi pháp luật có mặt tại hiện trường vụ xả súng, bao gồm Sở Cảnh sát, Sở Cứu hỏa và cứu thương của thành phố, bộ phận thuộc Sở Mật vụ Mỹ và Cục chống Rượu, Thuốc lá, Vũ khí và Chất nổ.

Bảo Trâm (Theo Washington Post)

Bài mới
Đọc nhiều