+
Aa
-
like
comment

Xả súng đẫm máu ở Mỹ, hàng chục người thương vong

Bảo Trâm - 20/11/2022 20:22

Tối ngày 19/11 (giờ địa phương), vụ xả súng tại hộp đêm dành cho người đồng tính ở bang Colorado, Mỹ đã khiến 5 người chết và hàng chục người khác bị thương.

Crime tape is set up near a gay nightclub in Colorado Springs, Colo. where a shooting occurred late Saturday, Nov. 19, 2022. (AP Photo/Thomas Peipert)

CNN dẫn lại thông báo của cảnh sát cho biết năm người đã thiệt mạng vào tối 19/11 tại hộp đêm Club Q dành cho người đồng tính ở thành phố Colorado Springs, bang Colorado của Mỹ. 18 người khác cũng bị thương trong vụ xả súng hàng loạt này.

“Họ đã xác định được vị trí của cá nhân mà chúng tôi tin là nghi phạm”, trung úy Pamela Castro thuộc Sở Cảnh sát Colorado Springs cho biết.

“Tại thời điểm này, nghi phạm đang được điều trị, nhưng cũng đang bị giam giữ”, ông Castro nói thêm nhưng không làm rõ liệu nghi phạm có được tính vào số người bị thương trong vụ xả súng hay không.

Ông Castro cũng cho biết cảnh sát đã nhận được cuộc điện thoại đầu tiên ngay trước nửa đêm 19/11.

Cảnh sát từ chối nói về động cơ của nghi phạm. Đội trưởng đội cứu hỏa Mike Smaldino của thành phố Colorado Springs cho biết 11 xe cứu thương đã đến hiện trường sau khi nhận được nhiều cuộc gọi đến số khẩn cấp 911.

“Chúng tôi sẽ ở đây trong nhiều giờ tới”, ông Castro nói thêm.

Club Q, nơi xảy ra vụ xả súng

Club Q nằm trong một trung tâm mua sắm ở ngoại ô Colorado Springs. Theo mô tả trên trang tìm kiếm Google, Club Q tự giới thiệu là “hộp đêm dành cho người đồng tính nam và đồng tính nữ trưởng thành, chuyên tổ chức các đêm theo chủ đề”.

Trong một tuyên bố trên mạng xã hội, Club Q cho biết họ “đau lòng trước cuộc tấn công vô nghĩa vào cộng đồng của chúng tôi”, đồng thời gửi lời chia buồn tới các nạn nhân và gia đình của họ.

“Chúng tôi cảm ơn phản ứng nhanh chóng của những khách hàng anh hùng đã khống chế tay súng và chấm dứt cuộc tấn công thù hận này”, tuyên bố cho biết.

Đến 4h ngày 20-11 theo giờ địa phương (tức 18h cùng ngày theo giờ Việt Nam), cảnh sát đã phong tỏa khu vực xung quanh câu lạc bộ.

Năm 2016, một tay súng đã giết chết 49 người tại hộp đêm dành cho người đồng tính ở Orlando, Florida, trước khi bị cảnh sát bắn chết. Vào thời điểm đó, đây là vụ xả súng hàng loạt tồi tệ nhất trong lịch sử Mỹ trong những năm gần đây.

Kẻ xả súng tuyên bố trung thành với một thủ lĩnh của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Y bị giết trong một cuộc đấu súng với cảnh sát.

Bảo Trâm (Theo CNN)

Bài mới
Đọc nhiều