+
Aa
-
like
comment

Xả súng 7 người thương vong ở Lạng Sơn: Kế hoạch dự phòng rợn người

16/01/2020 11:00

Liên quan đến vụ xả súng khiến 7 người thương vong ở Lạng Sơn, khi khám nghiệm hiện trường nghi phạm có để lại 1 balo bên trong có một can xăng và bật lửa…

Liên quan đến vụ xả súng khiến 2 người tử vong và 5 người bị thương được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn, xảy ra tại thôn Thâm Mò, xã Phú Xá, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn tối ngày 13/1 vừa qua, cơ quan Công an vẫn đang khoanh vùng truy bắt nghi phạm Lý Văn Sắn (SN 1970, người địa phương), khả năng cao nghi phạm đã trốn sang Trung Quốc.

xa sung 7 nguoi thuong vong o lang son: ke hoach du phong ron nguoi hinh anh 1
Chân dung nghi phạm nổ súng khiến 7 người thương vong.

Thông tin trên Người Đưa Tin, cán bộ xã Phú Xá cho biết, trong lúc khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ được một chiếc balo nghi của nghi phạm để lại, bên trong có can xăng và 1 chiếc bật lửa. Rất có thể đây là phương án thứ 2 của nghi phạm khi ra tay sát hại cả gia đình vợ cũ là chị Hoàng Thị Toán (SN 1981, trú tại thôn Thâm Mò, xã Phú Xá, huyện Cao Lộc).

Một công an viên xã Phú Xá cho biết, Sắn có một đời vợ trước, tuy nhiên đã ly hôn từ nhiều năm nay. Sau đó, người phụ nữ này đã có gia đình, có hạnh phúc riêng. Đến năm 2012, Sắn kết hôn với chị Hoàng Thị Toán, đến năm 2015 thì ly hôn.

Theo chị Hoàng Thị Toán, mặc dù đã ly hôn được 5 năm nhưng thường xuyên bị đối tượng gọi điện, nhắn tin làm phiền, đòi quay lại nhưng chị và gia đình không đồng ý nên đã dẫn tới thảm án như vậy.

Thông tin với Người Đưa Tin, Đại tá Vũ Hồng Quang- Phó giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết: “Hiện nghi phạm vẫn chưa bị bắt, rất có thể đối tượng đã trốn sang Trung Quốc, chúng tôi đang phối hợp với các lực lượng chức năng khác hỗ trợ truy bắt đối tượng”.

xa sung 7 nguoi thuong vong o lang son: ke hoach du phong ron nguoi hinh anh 2
Hiện trường vụ việc. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, như Dân Việt đưa tin, vụ việc xảy ra vào lúc 21h02 ngày 13/1, tại nhà vợ chồng anh Phạm Văn Túy (SN 1975) và vợ là Hoàng Thị Hoài (SN 1983) ở khu vực ngã 3 Pò Hà, thôn Thâm Mò, xã Phú Xá, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

Cụ thể, vào thời điểm trên, gia đình anh Hoài gồm 10 người ngồi ăn cơm, uống nước trong bếp thì bất ngờ một đối tượng đội mũ lưỡi trai cầm khẩu súng dạng AK47 từ đằng sau nhà bắn 4 phát đạn từ bên ngoài vào qua cửa sổ gian bếp, trong đó có 1 viên trúng đầu cháu Phạm Thanh Phong (SN 2008, con trai chị Hoài), làm nạn nhân gục xuống tử vong tại chỗ.

Nghe tiếng súng nổ, Phạm Thành Chung (SN 2005, con trai cả chị Hoài) chạy trốn vào nhà vệ sinh, số người còn lại chạy ra phía trước gian bán hàng. Lúc này, đối tượng không buông tha, đi vòng phía ngoài nhà dùng súng nã đạn liên tiếp.

Chưa dừng ở đó, đối tượng cầm súng sang xưởng làm lốp ô tô của anh Hoàng Quốc Hương, SN 1977 ở cách nhà chị Hoài khoảng 15m, bắn liên tiếp khoảng 15 phát đạn. Anh Hương bỏ chạy vào trong nhà bị đối tượng bắn 1 viên trúng lưng. Sau khi bắn xong đối tượng cầm súng bỏ trốn.

Cảnh sát nhận dịnh nguyên nhân ban đầu của vụ án là do mâu thuẫn tình cảm. Trong vụ nổ súng này, 2 người tử vong được xác định là Hoàng Quốc Hương và Phạm Thanh Phong (sinh năm 2008, cháu chị Toán).

5 người bị thương gồm Hoàng Thị Toán, Chu Thị Hồng (sinh năm 1991), Hoàng Thị Hoài (sinh năm 1983), Vũ Xuân Hưởng (sinh năm 1982) và Nguyễn Văn Tuyển (sinh năm 2001).

Hà Thanh/DV

Bài mới
Đọc nhiều