+
Aa
-
like
comment

Xả súng tại siêu thị ở Texas, ít nhất 19 người chết, hàng chục người bị thương

04/08/2019 06:42

Ít nhất 19 người chết trong vụ xả súng tại trung tâm mua sắm ở thị trấn biên giới El Paso, bang Texas ngày 3/8. Cảnh sát đã bắt giữ một nghi phạm 21 tuổi.

Theo AP, hai quan chức thực thi pháp luật nói rằng kẻ xả súng tên là Patrick Crucius ở khu Dallas.

Theo NBC, ít nhất 19 người chết và 40 người bị thương trong vụ xả súng.

Giới chức trách nhấn mạnh rằng con số người chết mới chỉ là thông tin ban đầu và cuộc điều tra vẫn tiếp diễn.

Cảnh sát cho biết hầu hết nạn nhân của vụ tấn công ngày 3/8 dường như đã ở một Walmart gần Trung tâm thương mại Cielo Vista ở El Paso.

Cảnh sát kêu gọi hiến máu khẩn cấp

Bệnh viện El Paso cho biết họ đang điều trị cho 22 nạn nhân, không bao gồm một bệnh nhân đã chết sau khi đến một trong các bệnh viện.

Xa sung tai sieu thi o Texas, it nhat 19 nguoi chet hinh anh 1
Lực lượng thực thi pháp luật phản ứng với vụ xả súng tại một Walmart ở El Paso ngày 3/8. Ảnh: AFP.

Nhà chức trách cho biết Walmart gần Trung tâm thương mại Cielo Vista chật cứng người khi cuộc tấn công xảy ra, với khoảng 1.000 đến 3.000 người mua sắm và khoảng 100 nhân viên.

Nhiều người đang mua đồ dùng học tập cho con cái họ trước khi bắt đầu năm học mới. Trung sĩ cảnh sát El Paso Robert Gomez nói với các phóng viên rằng tay súng đã sử dụng súng trường.

Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter rằng các báo cáo từ El Paso là “rất tệ, nhiều người đã thiệt mạng”.

Hạ nghị sĩ Veronica Escobar, một thành viên đảng Dân chủ từ El Paso, nói với CNN rằng số lượng nạn nhân thực sự “gây sốc”.

Trung tâm y tế Đại học El Paso đã tiếp nhận 13 bệnh nhân, trong đó có một người chết, phát ngôn viên bệnh viện Ryan Mielke nói với CNN.

Hai trong số các bệnh nhân đến bệnh viện là trẻ em. Chúng bị thương nhưng không đe dọa đến tính mạng và đã được chuyển đến Bệnh viện Nhi El Paso.

Cảnh sát El Paso đã đưa ra lời kêu gọi hiến máu khẩn cấp, nói rằng có nhiều người bị thương tại các bệnh viện khác nhau.

“Hành động bạo lực vô nghĩa và tàn khốc”

Walmart cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi bị sốc vì những sự kiện bi thảm tại Trung tâm thương mại Cielo Vista… Chúng tôi cầu nguyện cho các nạn nhân, cộng đồng và cộng sự của chúng tôi, cũng như những người phản ứng đầu tiên”.

Xa sung tai sieu thi o Texas, it nhat 19 nguoi chet hinh anh 2
Mọi người bước ra khỏi một trường tiểu học sau khi giới chức trách kêu gọi các gia đình tập trung lại sau vụ xả súng ở El Paso, Texas ngày 3/8. Ảnh: AP.

Nhiều lực lượng hành pháp đã lập tức đến hiện trường, bao gồm cảnh sát, quân đội, nhân viên an ninh nội địa và tuần tra biên giới.

Các cửa hàng khác tại trung tâm thương mại gần đó cũng bị phong tỏa, khi các nhân viên cảnh sát sơ tán trung tâm mua sắm ở phía đông thành phố, nằm ở biên giới phía nam Mỹ với Mexico.

Cảnh sát tới hiện trường vào buổi sáng, khi tay súng đang hoạt động ở trung tâm thương mại gần Xa lộ 10 ở phía đông thành phố, khuyên mọi người tránh xa khu vực và tìm kiếm người thân thất lạc tại một trường học được sử dụng làm khu vực đoàn tụ.

Thống đốc bang Texas Greg Abbott gọi vụ nổ súng là “một hành động bạo lực vô nghĩa và tàn khốc”. Cảnh sát cho biết vào buổi chiều rằng một nghi phạm đang bị giam giữ và công chúng không còn gặp nguy hiểm. Cảnh sát tin rằng tên này là tay súng duy nhất nhưng đang tiếp tục điều tra về khả năng liên quan của những người khác.

Tiêu Điểm

Bài mới
Đọc nhiều