+
Aa
-
like
comment

WTO sẽ có nữ Tổng giám đốc đầu tiên trong lịch sử

Thành Nhân - 08/10/2020 20:30

Tổ chức Thương mại Thế giới thông báo tổ chức này sẽ có nữ lãnh đạo đầu tiên, với hai nữ ứng cử viên Ngozi Okonjo-Iweala của Nigeria và Yoo Myung-hee của Hàn Quốc.

 WTO sẽ có nữ Tổng giám đốc đầu tiên trong lịch sử - 1
Bà Ngozi Okonjo-Iweala của Nigeria (bên phải) và Yoo Myung-hee của Hàn Quốc là hai ứng cử viên cuối cùng cho vị trí Tổng giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). (Ảnh: The Korea Times)

Người phát ngôn Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) thông báo tổ chức này sẽ có nữ lãnh đạo đầu tiên, sau khi hai nữ ứng cử viên gồm Ngozi Okonjo-Iweala của Nigeria và Yoo Myung-hee của Hàn Quốc đã lọt vào vòng cuối cùng trong cuộc chạy đua trở thành tân Tổng giám đốc WTO.

Bà Ngozi Okonjo-Iweala là cựu Bộ trưởng Tài chính Nigeria, trong khi bà Yoo Myung-hee đang giữ chức Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc.

Sau vòng tham vấn thứ 2, các ứng cử viên gồm Bộ trưởng Thương mại Anh Liam Fox, Quốc vụ khanh phụ trách Thể thao, Văn hóa và Di sản Kenya Amina C. Mohamed và ông Mohammed Maziad Al-Tuwaijri của Saudi Arabiaal-Tuwaijri đã bị loại khỏi cuộc đua.

Quá trình lựa chọn tân Tổng giám đốc WTO bắt đầu từ ngày 14/5 khi ông Roberto Azevedo thông báo sẽ từ chức trước khi kết thúc nhiệm kỳ một năm. Sau đó, ông đã rời nhiệm sở ngày 31/8 vừa qua.

Thành Nhân/The Korea Times

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều