+
Aa
-
like
comment

WHO: Remdesivir là loại thuốc có thể giúp điều trị COVID-19

25/02/2020 16:06

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết hiện chỉ có remdesivir là loại thuốc mà các chuyên gia tổ chức này đánh giá là có thể giúp điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus Corona chủng mới.

Các bác sĩ kiểm tra ảnh chụp CT phổi của bệnh nhân tại một bệnh viện ở Vũ Hán /// Reuters
Các bác sĩ kiểm tra ảnh chụp CT phổi của bệnh nhân tại một bệnh viện ở Vũ Hán

“Hiện tại chỉ có một loại thuốc mà chúng tôi nghĩ là có thể có hiệu quả là remdesivir”, ông Bruce Aylward, trợ lý tổng giám đốc WHO, cho biết trong buổi họp báo ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, theo đài CNN.

Ông Aylward cho biết thêm các thử nghiệm lâm sàng remdesivir đang diễn ra ở Trung Quốc và kết quả sẽ được công bố trong vòng vài tuần tới.

Hồi đầu tháng 2, hãng Gilead Sciences (Mỹ) đã xác nhận công ty đang phối hợp với các cơ quan y tế ở Trung Quốc tiến hành hai cuộc thử nghiệm lâm sàng remdesivir đối với những bệnh nhân mắc COVID-19 và dự kiến công bố kết quả vào tháng 4.

Remdesivir là một loại thuốc thử nghiệm của Gilead Science vốn từng được dùng để thử nghiệm trong dịch Ebola, nhưng bị Bộ Y tế Congo đánh giá không hiệu quả.

Trong thông báo trước đó, Gilead Science tuyên bố các cuộc thử nghiệm thành công trên động vật cho thấy remdesivir có thể điều trị Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) và MERS. MERS và SARS cũng cho chủng virus Corona gây ra.

Phúc Duy/ TNO

Bài mới
Đọc nhiều