+
Aa
-
like
comment

WHO: Bệnh viêm phổi lạ ở Trung Quốc có thể do loại virus mới

09/01/2020 09:42

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết bệnh viêm phổi lạ bùng phát ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc có thể do một loại virus mới thuộc nhóm gây ra bệnh SARS hay MERS.

Hãng tin Reuters ngày 9-1 dẫn tuyên bố của WHO cho biết đây có thể là một biến thể mới của chủng virus corona, tuy nhiên cần thêm những thông tin toàn diện hơn để xác định chính xác loại mầm bệnh gây ra dịch bệnh trên.

Trước đó, Trung Quốc đã làm các thí nghiệm và loại trừ khả năng virus corona là nguyên nhân của dịch viêm phổi lạ hiện nay. Điều này cho thấy khả năng đã có một loại virus corona mới.

WHO: Bệnh viêm phổi lạ ở Trung Quốc có thể do loại virus mới - Ảnh 1.
Khu vực quét nhiệt dành cho hành khách từ Vũ Hán, Trung Quốc tại sân bay Suvarnabhumi, Thái Lan

“Tính đến 7-1, xét nghiệm đã phát hiện một loại virus corona mới. Nó khác với các loại virus corona đã khám phá trên người, nhưng để hiểu rõ hơn cần phải nghiên cứu thêm” – Đài truyền hình CCTV của Trung Quốc đưa tin.

Virus corona là một chủng virus lớn có thể gây ra nhiều bệnh nhiễm trùng khác nhau, từ chứng cảm cúm thông thường tới Hội chứng suy hô hấp cấp tính SARS và dịch hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông MERS.

Trước đó, Sở Y tế thành phố Vũ Hán cho biết bệnh dịch bùng phát từ ngày 12 đến 29-12-2019. Hiện có 7/59 bệnh nhân bị bệnh nặng nhưng chưa có trường hợp nào tử vong. Tất cả bệnh nhân được điều trị trong khu vực cách ly.

Từ đầu tháng 1-2020, Trung Quốc đã tiến hành điều tra nguyên nhân gây bùng phát dịch bệnh viêm phổi lạ, đồng thời triển khai các biện pháp kiểm soát dịch bệnh.

Cho đến nay, chưa xác định được chứng cứ rõ rằng về việc bệnh này có khả năng lây nhiễm từ người sang người, song vùng lãnh thổ Hong Kong mới đây đã ghi nhận 16 ca viêm phổi lạ có nguồn gốc từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc.

Trần Phương/ TTO

Bài mới
Đọc nhiều