+
Aa
-
like
comment

Washington Post: Người biểu tình tại Mỹ nổi giận, châm lửa đốt tòa án liên bang

Bảo Trâm - 28/07/2020 11:10

Từ 26/7 đến nay, tình hình người dân xuống đường tổ chức biểu tình, đập phá tại các trụ sở cảnh sát, tòa án diễn ra không ngừng tại nhiều bang trên nước Mỹ.

Tình hình trở nên tồi tệ nhất vào ngày 27/7 khi cảnh sát tuyên bố sẽ dùng vũ lực để bắt giữ những người biểu tình có hành vi quá khích. Giọt nước tràn ly, đám đông tiến hành xông vào trụ sở cảnh sát đập phá, dùng đuốc và xăng thiêu rụi tòa án.

Cảnh sát tại Seattle đã phải sử dụng lựu đạn gây choáng và bình xịt hơi cay trong một nỗ lực nhằm giải tỏa một khu vực mà vài tuần trước đó đã được người biểu tình thiết lập thành “khu biểu tình chiếm đóng”, kéo dài trên vài dãy phố.

Tại Portland, bang Oregon, cuộc tuần hành lúc đầu diễn ra trong hòa bình, nhưng sau đó chuyển sang leo thang căng thẳng khi người biểu tình đập cửa sổ, ném pháo hóa và chiếu đèn laser vào cảnh sát, phóng hỏa nhằm vào trụ sở Tòa thượng thẩm quận Alameda. Đám cháy sau đó được dập tắt.

Những người biểu tình cho rằng các sĩ quan cảnh sát đang sử dụng bạo lực quá đà và phàn nàn rằng chính quyền của ông Trump đã đi quá xa, lạm dùng quyền tự do cá nhân của người dân Mỹ quá nhiều.

Bất chấp biểu tình và bạo loạn cùng sự phản đối của các thị trưởng, chính quyền Tổng thống Donald Trump vẫn điều động thêm nhiều cảnh sát liên bang tới Chicago, Kansas City và Albuquerque, New Mexico nhằm dập tắt các cuộc biểu tình.

Bảo Trâm (Lược dịch theo Washington Post)

Bài mới
Đọc nhiều