+
Aa
-
like
comment

Vượt qua Việt Nam, ĐT Thái Lan nhận tổn thất cực lớn ở trận chung kết AFF Cup

26/12/2021 22:58

Dù đã thắng Việt Nam nhưng ĐT Thái Lan vẫn nhân tổn thất cực lớn ở trận đấu tiếp theo.

Theerathon bỏ lỡ trận chung kết lượt đi của ĐT Thái Lan

ĐT Thái Lan giành quyền vào chơi chung kết AFF Cup sau khi cầm hòa ĐT Việt Nam 0-0 ở trận bán kết lượt về. Đối thủ của thầy trò Mano Polking ở chung kết là ĐT Indonesia.Tuy vậy, cầu thủ Yokohama F.Marinos sẽ không thể góp mặt trong trận chung kết lượt đi do đã nhận đủ số thẻ vàng.

Đây sẽ là tổn thất tương đối lớn với ĐT Thái Lan khi Theerathon thể hiện phong độ ấn tượng kể từ đầu mùa. Cầu thủ sinh năm 1991 lên công về thủ nhịp nhàng, ngoài ra, những tình huống bó vào trung lộ thi đấu như một tiền vệ của cầu thủ này mang đến nhiều phương án tấn công cho HLV Mano Polking.

Ở trận lượt đi, Theerathon có tình huống đánh cùi trỏ Quang Hải nhưng rất may cho hậu vệ này là trọng tài không rút thẻ. Những phút cuối trận lượt về, dù đã phải nhận thẻ vàng trước đó nhưng số 3 của ĐT Thái Lan vẫn có tình huống chơi xấu với Xuân Mạnh, khiến trận đấu bị gián đoạn thêm ít phút.

Phút 58 trận bán kết lượt về, cầu thủ Việt Nam dâng cao đội hình và gây sức ép bên phía cánh trái của Theerathon Bunmathan. Sau pha phá bóng của trung vệ Dolah, Nguyễn Quang Hải chủ động áp sát và số 3 bên phía Thái Lan đã có pha chơi bóng cao chân. Ngay lập tức, trọng tài chính Ahmad Ibrahim rút thẻ vàng và khiến hậu vệ 31 tuổi phải vắng mặt ở trận chung kết lượt đi.

Trong phần lớn thời gian trận đấu lượt về, Theerathon Bunmathan đã gặp nhiều khó khăn trước lối chơi năng nổ của Nguyễn Quang Hải. Hầu như anh không thể lên tham gia tấn công và thậm chí còn phải “ôm hận” vì số 19 của Việt Nam. Pha bóng đáng chú ý nhất của Theerathon Bunmathan là cú dứt điểm ở những phút cuối hiệp 1.

Bước vào trận bán kết lượt về với Việt Nam, ĐT Thái Lan đã có tới 4 cầu thủ phải nhận thẻ vàng ở lượt đi. Đó đều là những cầu thủ trụ cột ở hàng phòng ngự như thủ môn Chatchai Bootprom, trung vệ Kritsada Kaman và cặp hậu vệ cánh Theerathon Bunmathan, Narubadin Weerawatnodom.

Trước đó ĐT Thái Lan cũng đã đối mặt với bất lợi không hề nhỏ khi thủ môn Chatchai Bootprom gặp chấn thương và phải rời sân sớm ngay từ phút thứ 33. Người vào thay anh là thủ thành Siwarak Tedsungnoen. Với chấn thương này, khả năng ra sân của Chatchai Bootprom vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Hạnh Nhân

Bài mới
Đọc nhiều