+
Aa
-
like
comment

Vượt mặt Singapore, InterNations xếp TP.Hồ Chí Minh hạng 3 thành phố đáng sống

28/12/2019 07:23

Mạng lưới người nước ngoài toàn cầu InterNations vừa công bố 82 thành phố tốt nhất để sống, làm việc và kết bạn vào năm 2020. Vượt mặt Singapore và nhiều thành phố nổi tiếng khác, TP.Hồ Chí Minh xếp vị trí thứ 3.


TP.Hồ Chí Minh xếp top 3 thành phố tốt nhất để sống, làm việc và kết bạn vào năm 2020.

Mạng lưới người nước ngoài toàn cầu InterNations đã khảo sát hơn 20.000 người để bình chọn, xếp hạng các thành phố tốt nhất thế giới để sống, làm việc và kết bạn vào năm 2020.

Đứng đầu bảng xếp hạng là thành phố Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc). Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Đài Loan khẳng định vị trí hàng đầu. Thành phố Đài Bắc nổi tiếng với chi phí sinh hoạt tương đối thấp và ẩm thực phong phú. Những người nước ngoài tham gia khảo sát cũng khen ngợi sự thân thiện của người dân địa phương, chi phí sinh hoạt, chất lượng chăm sóc sức khỏe, an toàn và triển vọng nghề nghiệp tại Đài Bắc. Bất tiện về cuộc sống ở thành phố mà họ đưa ra là việc gặp khó khăn khi học ngôn ngữ địa phương.

Đứng đầu bảng xếp hạng là thành phố Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc)

Người nước ngoài đặc biệt hài lòng với chất lượng cuộc sống cao của Đài Bắc – thành phố chỉ xếp thứ ba trên toàn thế giới, chỉ sau Tokyo, Nhật Bản (thứ 2) và Zug, Thụy Sĩ (thứ 1).

Hầu hết tất cả người nước ngoài được khảo sát (98%) đều hài lòng với giao thông địa phương và đại đa số hài lòng với sự sẵn có của chăm sóc sức khỏe trong thành phố.

Xếp thứ 2 là Thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia. 75% người nước ngoài được khảo sát cảm thấy như ở nhà khi sống tại Kuala Lumpur. Thành phố này có ẩm thực đa dạng, văn hóa địa phương độc đáo và người nước ngoài dễ dàng giao tiếp chỉ bằng tiếng Anh, chi phí sinh hoạt phù hợp và dễ dàng đi du lịch khắp châu Á từ Malaysia. Mặc dù vậy, theo InterNations, những người được khảo sát nói rằng triển vọng công việc cho người nước ngoài ở đây khá khó khăn. Chính phủ Malaysia đặt ra các hạn chế về việc làm đối với công dân nước ngoài để bảo vệ lực lượng lao động nội địa.

Vị trí thứ 2 thuộc về thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia). Ảnh: Bazuki Muhammad.

Đáng chú ý, TP.Hồ Chí Minh xếp hạng 3 với lý do hầu hết người nước ngoài được khảo sát đưa ra là chi phí sinh hoạt tại thành phố tương đối thấp và họ dễ dàng để tìm nhà. Hơn thế nữa, TP.Hồ Chí Minh đứng thứ ba trên toàn thế giới về cả các hạng mục thân thiện với bạn bè và xã hội-bạn bè, người dân địa phương thân thiện với cư dân nước ngoài.

TP.HCM xếp hạng 3 với lý do hầu hết người nước ngoài đưa ra là chi phí sinh hoạt tại thành phố tương đối thấp và họ dễ dàng để tìm nhà.

Tuy nhiên, một số người phàn nàn về chất lượng môi trường, đường phố bẩn và quản lý môi trường, rác thải chưa tốt, đường phố bẩn và quản lý môi trường tệ. Giao thông cũng mang đến sự không hài lòng cho người nước ngoài.

TP.HCM xếp hạng 3

Xếp hạng 4, ngay sau TP.Hồ Chí Minh là thành phố châu Á nổi tiếng – Singapore. Nơi đây có nền kinh tế bùng nổ, đồ ăn thức uống nổi danh với nhà hàng được gắn sao Michelin rẻ nhất thế giới hay các quán bar tốt nhất thế giới. Người nước ngoài nói rằng họ cảm thấy an toàn khi ở thành phố và hài lòng với sự ổn định chính trị của Singapore. Tuy nhiên, chi phí di chuyển đắt đỏ và việc vật lộn để cân bằng cuộc sống – công việc là vấn đề người nước ngoài sống tại đảo quốc sư tử phải đối mặt.

Xếp hạng 4, ngay sau TP.HCM là thành phố châu Á nổi tiếng – Singapore. Ảnh: Ranan Rahman.

Các thành phố nổi tiếng xếp sau khác như Montreal (Canada) xếp vị trí 6, Barcelona (Tây Ban Nha) xếp thứ 7, Doha (Qatar) xếp vị trí 12, Abu Dhabi (UAE) xếp thứ hạng 15, Bangkok (Thái Lan) xếp thứ 20, Tokyo (Nhật Bản) ở vị trí 26; Paris (Pháp) xếp thứ 78.

Nam Phong

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều