+
Aa
-
like
comment

Vườn cây của nguyên Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng

20/02/2021 10:18

Những năm tháng cuối đời, nguyên Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng vẫn thường chăm sóc vườn cây trái của gia đình, xem đây như thú vui lúc tuổi già.

Ngôi nhà của nguyên Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng ở ấp Lương Thuận, xã Lương Quới, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre với vườn cây trái rộng khoảng 5.000 m2. Ông thường xuyên chăm sóc mảnh vườn này trong những năm tháng qua.

Toàn vườn được trồng phủ kín dừa và nhiều loại cây trái khác. Theo người thân, sau khi về hưu, nguyên Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng bắt đầu gây dựng vườn cây trên phần đất của gia đình.

Những cây dừa lớn nhất trong vườn đã cho trái vài năm nay. “Thấy dừa ra trái là ông ấy vui lắm. Trước khi về hưu ông ấy không biết làm vườn nhưng vì yêu thích công việc này nên tập làm dần và học hỏi kinh nghiệm của nhiều người khác“, bà Hồ Công Cẩn, vợ nguyên Phó thủ tướng kể.

Những chậu dừa con được nguyên Phó thủ tướng chăm sóc cẩn thận tại vườn.

Nguyen Pho thu tuong Truong Vinh Trong mat anh 5
Nguyen Pho thu tuong Truong Vinh Trong mat anh 6
Nguyen Pho thu tuong Truong Vinh Trong mat anh 7

Người thân của nguyên Phó thủ tướng cho biết khoảng 10 ngày trước, dù sức khỏe khá yếu nhưng ông vẫn thỉnh thoảng ra vườn chăm những dây bầu này. Giờ đây dàn bầu dần cho trái.

Nguyen Pho thu tuong Truong Vinh Trong mat anh 9
Nguyen Pho thu tuong Truong Vinh Trong mat anh 10
Nguyen Pho thu tuong Truong Vinh Trong mat anh 11
Nguyen Pho thu tuong Truong Vinh Trong mat anh 12

Phạm Ngôn

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều