+
Aa
-
like
comment

Hà Nội ơi ! Ý thức của các bạn như thế này à ?

30/03/2020 16:22

Hình ảnh đông đúc ở chân cầu Vĩnh Tuy được chụp lại vào chiều 29/3, dù trước đó, Bộ Y tế đã có khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài, đề phòng dịch bệnh.

Ngày 29/3, hình ảnh người dân đến cắm trại, vui chơi, ăn uống rất đông dưới chân cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) được chia sẻ trên mạng xã hội.

Nói với PV, Giang Trịnh, chủ nhân các bức ảnh, cho biết khoảng 16h, khi đi có việc qua đây, anh tận mắt thấy rất đông người tụ tập.

“Các bạn mang lều, trải thảm để cắm trại. Đếm sơ qua phải có khoảng 20 chiếc ôtô”.

Tiếp đó, tại bãi sông Hồng, công viên Thống Nhất, anh cũng chứng kiến cảnh tương tự.

Dong nguoi cam trai o chan cau Vinh Tuy bat chap dich benh hinh anh 1 h12.jpg
Rất đông người tập trung dưới chân cầu Vĩnh Tuy vui chơi, ăn uống. Ảnh: Giang Trịnh.

“Tôi nghĩ là tình hình dịch đang rất căng thẳng. Việc hạn chế ra ngoài, tụ tập đông người lúc này là rất cần thiết. Song, thay vì ở nhà, nhiều người ra đường thư giãn tránh dịch, các phòng gym đóng cửa thì lại dồn hết ra công viên đông đúc”, Giang Trịnh nói.

Trước khi đưa các bức ảnh này lên mạng, anh cũng băn khoăn vì đây là nhu cầu vui chơi, tập thể dục của mỗi người.

“Nhưng chúng ta chỉ cần ở nhà một vài ngày, không quá nhiều, tránh dịch bệnh bùng phát mạnh lúc này. Mong mọi người cố gắng hạn chế ra ngoài và tụ tập nơi đông người. Đừng vì sự ích kỷ mà để bản thân, gia đình của bạn phải trả giá”, anh chia sẻ.

Dong nguoi cam trai o chan cau Vinh Tuy bat chap dich benh hinh anh 2 h14.jpg
Dong nguoi cam trai o chan cau Vinh Tuy bat chap dich benh hinh anh 3 h15.jpg
Rất đông người vẫn vui chơi, đến công viên tập thể dục. Ảnh: Giang Trịnh.

Trong sáng 30/3, PV ghi nhận tại Hà Nội hình ảnh một số người cao tuổi (nhóm có nguy cơ cao nhất) lại tụ tập chơi cờ tướng, không đeo khẩu trang tại khu vực vườn hoa phố Lê Thánh Tông. Trên phố Trung Phụng, một vài quán trà đá vẫn mở cửa. Khách hàng ngồi nói chuyện thành từng nhóm trên vỉa hè và không đeo khẩu trang.

Cùng lúc đó, vỉa hè phố Đinh Tiên Hoàng thường xuyên có những nhóm trẻ dừng chân nói chuyện. Nhiều người cũng không tuân thủ quy định về đeo khẩu trang.

Ở TP.HCM, quán nhậu ở khu Trung Sơn (quận 7) vẫn có hàng chục người dân tới ăn uống cùng lúc. Một số quán nhậu trên đường Võ Văn Kiệt (quận 1) cũng là nơi thu hút các dân nhậu đổ về.

Một quán cà phê trên đường Lũy Bán Bích (quận Tân Phú) với diện tịch nhỏ, chật hẹp nhưng lại có đến hàng chục khách ra vào, ngồi san sát nhau, không tuân theo quy định khoảng cách an toàn 2 mét.

Một số người cao tuổi tụ tập chơi cờ tướng, không đeo khẩu trang tại khu vực vườn hoa phố Lê Thánh Tông. Ảnh: Việt Hùng.

Trước đó, Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND cấp tỉnh chỉ đạo áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người từ 0h ngày 28/3 đến hết ngày 15/4/2020:

Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu.

Dong nguoi cam trai o chan cau Vinh Tuy bat chap dich benh hinh anh 5 703002eec70b3c55651a.jpg
Quán cà phê trên đường Lũy Bán Bích (quận Tân Phú) với diện tịch nhỏ, chật hẹp nhưng lại có đến hàng chục khách ra vào, ngồi san sát nhau. Ảnh: Chí Hùng.

Hạn chế việc di chuyển của người dân, nhất là từ các tỉnh, thành phố có dịch đến các địa phương khác. Bộ GTVT chỉ đạo hạn chế các chuyến bay và các hoạt động vận chuyển hành khách từ Hà Nội, TP.HCM đến các nơi khác trên toàn quốc. Tạm dừng hoặc tổ chức lại hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa.

Nhận định tình hình dịch bệnh tới đây có thể diễn biến rất phức tạp, ông Nguyễn Đức Chung khuyến cáo người dân nên ở nhà, hạn chế ra đường và đi xe buýt từ nay đến 31/3.

Tới 6h ngày 30/3, Việt Nam ghi nhận thêm 6 trường hợp mắc mới, nâng tổng số người nhiễm SARS-CoV-2 lên 194 ca.

Kiều Trang/ZNS

Bài mới
Đọc nhiều