+
Aa
-
like
comment

Vua Thái Lan sa thải thêm 4 quan chức “tội thông dâm”

30/10/2019 09:16

Hoàng gia Thái Lan hôm 29-10 cho hay Vua Maha Vajiralongkorn vừa sa thải thêm 4 quan chức, một tuần sau khi tước bỏ mọi tước vị của Hoàng quí phi và sa thải 6 quan chức khác.

Trong thông báo hoàng gia, hai quan chức của cung điện được xác định là cận vệ phòng ngủ của nhà vua bị sa thải vì có các “hành động cực kỳ xấu xa” và tội thông dâm, những hành vi bị cho là vi phạm quy tắc ứng xử của các cận thần.

Trong một thông báo khác, Hoàng gia Thái Lan tuyên bố hai quan chức quân đội cũng bị sa thải do lơ là nhiệm vụ cận vệ hoàng gia và hành xử không phù hợp với chức vị, quân hàm của họ. Cả 4 người nói trên bị tước bỏ mọi tước vị, quân hàm.

Vua Thái Lan sa thải cận vệ phòng ngủ vì tội thông dâm - Ảnh 1.
Vua Maha Vajiralongkorn vừa sa thải thêm 4 quan chức.

Sự thay đổi nhân sự trong Hoàng gia Thái Lan hôm 29-10 diễn ra không lâu sau khi 6 quan chức hoàng gia khác bị cách chức hồi tuần rồi, những người này bị buộc tội có hành vi sai kỷ luật nghiêm trọng gây tổn hại cho hoàng gia.

Vua Thái Lan sa thải cận vệ phòng ngủ vì tội thông dâm - Ảnh 2.
Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi. Ảnh: VĂN PHÒNG HOÀNG GIA THÁI LAN

Đáng chú ý, Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi bị tước vị chỉ vài tháng sau khi được nhà vua sắc phong.

Bà Sineenat bị cáo buộc bất trung, lộng quyền và có ý định chiếm ngôi của Hoàng hậu Suthida Bajrasudhabimalalakshana, người đã kết hôn với Vua Maha Vajiralongkorn vào tháng 5 chỉ vài ngày trước khi ông đăng quang.

Vua Thái Lan sa thải cận vệ phòng ngủ vì tội thông dâm - Ảnh 3.
Năm 2012, bà Suthida lần đầu tiên được nhận sắc phong hoàng gia từ cố quốc vương Bhumibol Adulyadej với huân chương Voi trắng.

Biến động về nhân sự trong hoàng gia lần này được cho là một phần thể hiện quyền uy của Nhà vua Vajiralongkorn.

Kể từ khi lên ngôi sau khi vua cha băng hà vào năm 2016, nhà vua Vajiralongkorn dường như đã kiểm soát trực tiếp hơn các vấn đề của hoàng gia.

Hồng Anh (Theo Reuters)

Bài mới
Đọc nhiều