+
Aa
-
like
comment

Vua Thái Lan ân xá cho hoàng quý phi bị phế truất, đưa đi cùng sang Đức tránh COVID-19?

Thành Nhân - 01/09/2020 14:12

Vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn được cho là đã ân xá cho hoàng quý phi bị phế truất và đưa bà đến Đức cùng với hậu cung của ông.

Theo trang tin Bild, vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn, 68 tuổi, dành phần lớn thời gian trong đại dịch COVID-19 ở Đức. Ông trú tại một khách sạn 4 sao cùng với đội tùy tùng. Ông được cho là đã ân xá và đưa bà Sineenat Wongvajirapakdi, 35 tuổi, cùng đến Đức. Bà là người được sắc phong làm hoàng quý phi năm 2019 nhưng nhanh chóng bị tước danh hiệu.

Vua Thái Lan ân xá cho hoàng quý phi bị phế truất, đưa sang Đức tránh COVID-19? - 1
Bà Sineenat Wongvajirapakdi.

Sineenat được ban danh hiệu hoàng gia đánh dấu sinh nhật lần thứ 67 của nhà vua vào tháng 7/2019. Nhà vua kết hôn với người vợ thứ tư là Hoàng hậu Suthida vào đầu năm 2019.

Sineenat trước đó được đào tạo như một phi công ở Thái Lan và nước ngoài, phục vụ trong đơn vị vệ sĩ hoàng gia của nhà vua, và năm 2019 được phong quân hàm thiếu tướng. Sau 3 tháng, Sineenat bị tước bỏ mọi danh hiệu vì “không trung thành” và bị cáo buộc có “tham vọng” soán ngôi hoàng hậu.

Theo Bild, cựu quý phi đã phải ở trong nhà tù với mức an ninh cao ở Bang Kwang, nơi các tù nhân bao gồm cả những kẻ buôn bán ma túy bị giám sát liên tục bằng máy quay an ninh (CCTV). Nhà tù này được cho là có khoảng 1.000 người là tử tù và là địa điểm mà Thái Lan thực hiện vụ hành quyết đầu tiên trong gần một thập kỷ vào năm 2018.

Trong khi đó, chuyên gia Thái Lan Andrew MacGregor Marshall cho rằng, bà Sineenat ở trong một nhà tù dành cho nữ tại một khu nhà khác tại Bangkok. Tuy nhiên, Sineenat được trả tự do và bay đến Đức trên một máy bay riêng, theo nguồn tin của chuyên gia này. Nhà vua thậm chí còn được cho là ra tận sân bay Munich để đón bà.

Nhiều thông tin xôn xao xung quanh việc nhà vua Thái Lan sống xa hoa ở khách sạn tại Đức. Hoàng hậu Suthida thì được cho là ở khách sạn Waldegg ở Engelberg, Thụy Sĩ, mà không có chồng.

Hoàng gia Thái Lan chưa đưa ra bình luận về các thông tin.

Vua Thái Lan ân xá cho hoàng quý phi bị phế truất, đưa sang Đức tránh COVID-19? - 2
Khách sạn được cho là nơi nhà vua Thái Lan ở “tránh dịch”.
Vua Thái Lan ân xá cho hoàng quý phi bị phế truất, đưa sang Đức tránh COVID-19? - 3
Vua Thái Lan và hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi.

Thành Nhân/Bild

Bài mới
Đọc nhiều