+
Aa
-
like
comment

Vừa ra mắt, ứng dụng An sinh của TP.HCM nhận 30.000 đăng ký hỗ trợ

02/09/2021 19:42

Chưa đầy một ngày ra mắt, ứng dụng An sinh của Trung tâm an sinh TP.HCM dùng để kết nối các yêu cầu cứu trợ thực phẩm, y tế cho người dân đã nhận đến 30.000 lượt đăng ký hỗ trợ.

Ngày 2.9, thông tin từ Trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch Covid-19 (gọi tắt là Trung tâm an sinh TP.HCM) cho biết, tính đến 15 giờ cùng ngày, tức chưa đầy một ngày ra mắt, ứng dụng An sinh đã nhận 30.000 đăng ký hỗ trợ từ người dân.

Trong đó, có 9.000 lượt đăng ký nhận túi an sinh (mỗi túi trị giá 300.000 đồng, gồm các nhu yếu phẩm như gạo, nước chấm, rau củ quả các loại, sữa…) và 14.000 lượt đăng ký nhận hỗ trợ tiền từ cộng đồng.

Ứng dụng An sinh của Trung tâm an sinh TP.HCM /// LÊ TRỌNG
Ứng dụng An sinh của Trung tâm an sinh TP.HCM

Theo Trung tâm an sinh TP.HCM, ứng dụng An sinh đóng vai trò cầu nối trực tiếp từ người dân đến Trung tâm. Với ứng dụng này, người dân có thể trực tiếp gửi các yêu cầu cấp bách của mình như yêu cầu cứu trợ nhu yếu phẩm; yêu cầu hỗ trợ y tế khi cần xe cấp cứu, bình ô xy, thuốc men, các thiết bị y tế phục vụ chống dịch Covid-19; yêu cầu cấp cứu đối với các tình huống khẩn cấp tới Trung tâm.

Đồng thời, người dân có thể theo dõi tình trạng của tất cả các yêu cầu gửi đi, tức kiểm tra được trạng thái yêu cầu của mình đang trong tình trạng và giai đoạn xử lý nào. Tính năng này của ứng dụng giải quyết được sự băn khoăn của người dân hiện nay là không biết yêu cầu cứu trợ của mình đang đi tới đâu và không biết khi nào mới được nhận.

Trung tâm an sinh TP.HCM cho hay thuận lợi lớn nhất, cũng là một trong những tính năng chính của ứng dụng, là người dân có thể tạo yêu cầu cứu trợ. Yêu cầu này sẽ được chuyển thẳng tới hệ thống quản lý của trung tâm an sinh để xử lý, xác minh và trao hàng sau đó.

Chức năng này giúp tiết kiệm thời gian và nhân lực thay vì theo phương thức truyền thống là tập hợp và xử lý dữ liệu bằng file excel/word các trường hợp cần hỗ trợ từ nhiều nguồn rồi mới cập nhật vào hệ thống. Từ đó, giảm tải áp lực cho tuyến đầu, giúp người dân nhận cứu trợ nhanh nhất.

Trung tâm an sinh TP.HCM cũng cho hay, do hệ thống quản lý tập trung cơ sở dữ liệu chuẩn về an sinh của toàn TP nên ứng dụng yêu cầu người dân phải cung cấp đầy đủ thông tin để có thể chứng thực và xác minh nhân thân. Chính điều này khiến người dân e ngại việc bảo mật thông tin cá nhân.

Trung tâm cần thời gian để phát triển ứng dụng, giải quyết các phản hồi, cũng như muốn lan tỏa tới người dân về nguồn gốc của ứng dụng thuộc sở hữu của Trung tâm để người dân yên tâm về độ bảo mật thông tin. Việc tải ứng dụng an sinh có thể coi như một quyền lợi của mỗi người dân để giúp chính quyền TP.HCM chăm lo sâu sát và kịp thời.

Ứng dụng An sinh ra mắt ngày 1.9, ngoài tiếp nhận các yêu cầu cứu trợ, ứng dụng này còn có các tính năng nổi bật như cập nhật thông tin tình trạng sức khỏe người dân và các rủi ro liên quan đến Covid-19 theo thời gian thực; tương tác với những người dùng khác, các điểm đến, các tổ chức có dùng SafeID qua mã QR; kết nối với các hội nhóm hữu ích; hộp thư liên lạc.

Người dân TP.HCM có thể tải ứng dụng An sinh tại Google Play (đường link: https://bit.ly/appansinh). Đối với nền tảng iOS dành cho điện thoại iPhone sẽ được Trung tâm cập nhật trong vài ngày tới.

Trâm Anh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều