+
Aa
-
like
comment

Vừa đến địa điểm đàm phán, Ukraine liền đưa ngay yêu cầu cho Nga

28/02/2022 17:21

Văn phòng tổng thống Ukraine thông báo phái đoàn Ukraine đã đến địa điểm đàm phán với Nga. Vấn đề thảo luận chính sẽ là việc Moscow lập tức ngừng bắn và rút quân.

Belarus là nước chuẩn bị địa điểm cho cuộc hội đàm giữa phái đoàn Ukraine và Nga. Ảnh: Twitter.

Văn phòng Tổng thống Ukraine cho biết trong một tuyên bố trên Telegram rằng phái đoàn nước này đã đến địa điểm đàm phán với Nga ở biên giới Ukraine – Belarus.

Phái đoàn gồm Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksiy Reznikov cùng các quan chức chủ chốt khác, trong đó có một cố vấn thân cận của tổng thống và thứ trưởng Ngoại giao.

“Vấn đề chính của các cuộc đàm phán sẽ là việc (Nga) lập tức ngừng bắn và rút quân khỏi lãnh thổ Ukraine”, văn phòng của Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết.

Điện Kremlin nói rằng họ sẵn sàng đối thoại, với điều kiện Ukraine “phi quân sự hóa và phi phát xít hóa”. Phía Moscow mong đợi một sự đầu hàng từ Kyiv.

Ở diễn biến khác, một quan chức Mỹ ngày 28/2 cho biết Belarus đang chuẩn bị gửi binh sĩ tới Ukraine để hỗ trợ cho “chiến dịch quân sự đặc biệt” của Nga.

Trước đó, ngày 27/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đặt lực lượng răn đe hạt nhân của nước này vào tình trạng báo động, cho rằng động thái này là để đáp trả “những tuyên bố gây hấn” từ phương Tây. Nhà Trắng gọi hành động trên của Nga là ví dụ của việc nước này “tạo dựng các mối đe dọa không hề tồn tại”.

Đầu ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo trên truyền hình về một chiến dịch quân sự đặc biệt ở miền Đông Ukraine. Sau tuyên bố trên của Nga, nhiều vụ tấn công từ Nga đã diễn ra ở hàng loạt địa phương của Ukraine như Kharkiv, Kramatorsk, Kharkiv, Odesa, Mariupol, và ngay cả thủ đô Kyiv. Giao tranh giữa hai nước hiện vẫn tiếp diễn.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều