+
Aa
-
like
comment

Vụ xử lý loạt showroom đón khách Trung Quốc có nguy cơ “chìm xuồng” (!?)

09/09/2020 22:19

Dù UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu hoàn thành cưỡng chế tháo dỡ trước 30/6 nhưng hiện nay loạt showroom đón khách Trung Quốc xây trái phép, sai phép ở xã Phước Đồng (TP Nha Trang) vẫn “ung dung” tồn tại.

Vụ xử lý loạt showroom đón khách Trung Quốc có nguy cơ “chìm xuồng” (!?) - 1
Đến đầu tháng 9/2020, nhiều chủ đầu tư không tự nguyện tháo dỡ công trình sai phạm trên đại lộ Nguyễn Tất Thành (xã Phước Đồng, TP Nha Trang)

Liên quan đến việc xử lý cưỡng chế tháo dỡ các công trình này, ngày 7/9, trả lời PV Dân trí, ông Bùi Cao Pháp, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Đồng (TP Nha Trang) cho biết, đến thời điểm hiện nay, UBND xã Phước Đồng chưa nhận được văn bản phê duyệt của UBND tỉnh Khánh Hòa về phương án cưỡng chế tháo dỡ đối với các công trình này.

Trước đó, ngày 13/4/2020, ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa là người ký văn bản số 3455/UBND-XDNĐ yêu cầu UBND TP Nha Trang xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết để thực hiện xử lý khắc phục hậu quả, cưỡng chế tháo dỡ các công trình vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn TP Nha Trang.

Cụ thể, yêu cầu UBND TP Nha Trang hoàn thành việc cưỡng chế tháo dỡ các công trình vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn xã Phước Đồng (TP Nha Trang) trước ngày 30/6/2020. Đó là các cửa hàng, showroom chuyên đón khách Trung Quốc xây dựng sai phép, trái trép đi vào hoạt động nhiều năm nay.

Thế nhưng đến nay thời hạn hoàn thành việc cưỡng chế các công trình, showroom dọc đại lộ Nguyễn Tất Thành (xã Phước Đồng) đã trôi qua hơn 2 tháng nhưng vẫn chưa có công trình nào bị cưỡng chế, tháo dỡ theo chỉ đạo. Thị sát đầu tháng 9 cho thấy các công trình này vẫn “ung dung” tồn tại, chưa hề có dấu hiệu gì cho việc chuẩn bị cưỡng chế, tháo dỡ.

Dư luận đặt câu hỏi cho rằng việc xử lý cưỡng chế tháo dỡ các công trình này đang có nguy cơ bị “chìm xuồng” (?).

Vụ xử lý loạt showroom đón khách Trung Quốc có nguy cơ “chìm xuồng” (!?) - 2
Cửa hàng “nhà hàng Cao Hùng” được chính quyền tỉnh Khánh Hòa xác định là vi phạm trật tự xây dựng buộc tháo dỡ

Theo lãnh đạo UBND xã Phước Đồng (TP Nha Trang), tính đến nay, UBND xã này đã nhận được tất cả 7 quyết định “cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả” từ UBND tỉnh Khánh Hòa và UBND TP Nha Trang.

7 quyết định này chế tài đối với 7 công trình xây dựng, còn gọi là các cửa hàng, showroom chuyên bán hàng cho khách Trung Quốc. Đó là các công trình, cửa hàng có tên như: “Cửa hàng cà phê xin chào”, “cửa hàng đặc sản Việt Nam”, “Cửa hàng only love jewellery”, “nhà hàng Cao Hùng”… tọa lạc tại các thôn Phước Lộc, Phước Hạ (xã Phước Đồng). Lãnh đạo xã Phước Đồng cho biết, đến thời điểm này thì thời hạn “tự nguyện chấp hành” đã qua nhưng không chủ đầu tư nào tự nguyện tháo dỡ công trình sai phạm nên cơ quan chức năng sẽ cưỡng chế thi hành theo quy định.

Trước đó, từ cuối năm 2019, đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa đã đưa vấn đề này ra chất vấn trước HĐND tỉnh Khánh Hòa về trách nhiệm quản lý nhà nước khi để các công trình này xây dựng sai phép, trái phép, hoàn thành đưa vào sử dụng mà không phát hiện sớm, xử lý dứt điểm.

Viết Hảo/DT

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều