+
Aa
-
like
comment

Vụ xin nộp lại quà của Việt Á: 6 cán bộ CDC Bình Phước liên tục ‘đi sớm, về muộn’

07/01/2022 18:35

Liên quan vụ giám đốc CDC Bình Phước xin nộp lại quà của Công ty Việt Á, Bộ Công an vẫn đang làm việc với giám đốc và 5 cán bộ thuộc cấp của đơn vị này.

 

Ngày 7-1, trao đổi với PV, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho hay Bộ Công an vẫn đang trong quá trình điều tra đối với 6 cán bộ của CDC Bình Phước.

Theo vị lãnh đạo này, trong những ngày qua Bộ Công an đã mời bác sĩ Nguyễn Văn Sáu, giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bình Phước và 5 cán bộ thuộc cấp gồm: kế toán trưởng, 3 cán bộ khoa dược và 1 cán bộ khoa xét nghiệm về cơ quan phía Nam của Bộ Công an (TP.HCM) để điều tra vụ mua kit xét nghiệm của Công ty Việt Á.

“Quá trình điều tra diễn ra từ ngày 4-1 cho đến nay và 6 cán bộ đều đặn vào buổi sáng được xe của cơ quan chức năng đưa tới TP.HCM làm việc với cơ quan điều tra, đến chiều về lại Bình Phước. Hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, chúng tôi không cung cấp thông tin gì thêm” – vị lãnh đạo này nói.

Trước đó, Bộ Công an đã niêm phong các tài liệu liên quan đến Công ty Việt Á bán cho CDC Bình Phước như quyết định chỉ định thầu rút gọn, đấu thầu, các trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm… và phần quà của Công ty Việt Á tặng ông Sáu. Dù việc tặng quà từ đầu tháng 12-2021 nhưng đến chiều 31-12-2021 ông Sáu báo cáo Sở Y tế Bình Phước.

Theo ghi nhận của phóng viên Tuổi Trẻ, do gần như toàn bộ nguồn nhân lực CDC Bình Phước bị Bộ Công an mời làm việc nên những ngày qua, cơ quan này dường như bất động, chỉ còn 1 – 2 cán bộ và bảo vệ đến cơ quan trực.

Như PV thông tin, trong năm 2021, CDC Bình Phước đã mua từ Công ty Việt Á hơn 80.000 bộ xét nghiệm COVID-19 và 47.900 bộ tách chiết với tổng số tiền hơn 41,5 tỉ đồng.

Trong đó, CDC Bình Phước đã thanh toán trên 7,1 tỉ đồng, số còn lại hơn 34,3 tỉ đồng chưa hoàn tất thủ tục thanh toán.

Ngoài ra, CDC Bình Phước còn mua máy xét nghiệm Realtime-PCR và máy tách chiết tự động DNA/RNA của Công ty Việt Á với tổng kinh phí 2,75 tỉ đồng theo hình thức chỉ định thầu rút gọn. Cả 2 máy này đều đang hoàn tất thủ tục, chưa thanh toán.

Ngọc Anh

Bài mới
Đọc nhiều