+
Aa
-
like
comment

Vụ xe máy tông vào ống cống giữa đường: Phát hiện nồng độ cồn trong máu nạn nhân

04/11/2021 19:29

Trong vụ đôi nam nữ đâm xe vào ống cống tử vong trước ngày cưới ở Thái Nguyên, anh Hà Văn Đ. được xác định là người điểu khiển xe mô tô, có nồng độ cồn trong máu 230,95 mg/100 ml (quy định không vượt quá 50 mg/100 ml), là vượt gấp hơn 4 lần mức cho phép.

Chốt đóng bị tự ý dịch chuyển

Ngay sau khi Ủy ban An toàn giao thông quốc gia có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị có liên quan trong vụ tai nạn đôi nam nữ đâm vào ống cống tử vong trước ngày cưới xảy ra tại đường nội bộ của khu công nghiệp (KCN) Điềm Thụy nằm trên địa bàn TX.Phổ Yên, ngày 4.11, ông Lê Văn Vịnh, Phó trưởng ban thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên, đã có văn bản phản hồi.

Vụ đôi nam nữ tử nạn trước ngày cưới: Nồng độ cồn vượt mức cho phép - ảnh 1
Hiện trường vụ tai nạn trong đường nội bộ của KCN Điềm Thụy khiến anh Đ., chị N. tử vong ngày 1.11 Báo Thái Nguyên

Cụ thể, vụ tai nạn xảy ra lúc 1 giờ 30 ngày 1.11, tại KCN Điềm Thụy (xã Hồng Tiến, TX.Phổ Yên, Thái Nguyên), anh Hà Văn Đ. (23 tuổi, trú tại xã Tô Múa, H.Vân Hồ, Sơn La) điều khiển xe mô tô 20M6 6282 chở theo chị Vũ Thị N. (23 tuổi, trú xã Tân Ninh, H.Đại Từ, Thái Nguyên) lưu thông từ ngoài KCN, di chuyển theo đường nội bộ đến vị trí rào chốt đóng của KCN tại xóm Hắng (xã Hồng Tiến, TX.Phổ Yên) thì đâm vào ống cống trên đường. Vụ tai nạn giao thông khiến anh Đ. và chị N. tử vong, dù đã được đưa đi cấp cứu.

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, trong ngày 1.11, đơn vị này đã trực tiếp xuống hiện trường và có văn bản yêu cầu Ban An toàn giao thông TX.Phổ Yên, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên và các đơn vị liên quan điều tra, xác định nguyên nhân và có biện pháp khắc phục hậu quả.

Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên cho biết, theo báo cáo của Ban An toàn giao thông TX.Phổ Yên và kết quả điều tra ban đầu, nguyên nhân sơ bộ ban đầu được xác định do anh Hà Văn Đ. điều khiển xe mô tô khi trong máu có nồng độ cồn vượt mức cho phép và không chú ý quan sát, đã đâm vào ống cống bê tông tại rìa đường, dẫn đến cả anh Đ. và vợ chưa cưới tử vong. Cụ thể, nồng độ cồn được xác định tương đương 230,95 mg/100 ml.

Cũng theo báo cáo của Ban Quản lý các KCN tỉnh Thái Nguyên, việc lập các chốt kiểm soát không cho người, phương tiện, gia súc ra vào khu công nghiệp đang xây dựng hạ tầng. Trước đó, ngày 30.7, Ban Quản lý các KCN đã có thông báo đến các doanh nghiệp, người lao động chỉ ra vào ở 2 cổng chính là cổng phía đường ĐT266, cổng phía đường gom.

Ở thời điểm xảy ra tai nạn, hiện trạng chốt đóng này đã bị tự ý dịch chuyển để tạo lối vào KCN trái phép, lực lượng bảo vệ trong ngày nghỉ cuối tuần đã không kịp thời phát hiện và báo cáo xử lý.

Tiếp tục xác minh, làm rõ trách nhiệm đơn vị liên quan

Chiếc xe tông vào ống cống giữa đường. Ảnh: M.Đ.

Cũng theo Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Ban Quản lý các KCN tỉnh Thái Nguyên đã kiểm tra, đóng lại các chốt theo kế hoạch đã được phê duyệt. Đơn vị này cũng phối hợp với cơ quan chức năng TX.Phổ Yên, H.Phú Bình, TP.Sông Công và các đơn vị công an đồn trú trong KCN Điềm Thụy để quản lý chặt người, phương tiện ra, vào trong quá trình KCN này vẫn đang được thi công, hoàn thiện hạ tầng.

Ban Quản lý các KCN tỉnh Thái Nguyên đồng thời đình chỉ công tác tổ bảo vệ trong ca trực xảy ra vụ tai nạn giao thông để phục vụ điều tra.

Trong văn bản gửi Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, ông Lê Văn Vịnh khẳng định Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan xác minh, làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị liên quan và báo cáo theo quy định.

Minh Anh

Bài mới
Đọc nhiều