+
Aa
-
like
comment

Vụ xả súng ở Bình Chánh, TP.HCM: Chủ nhân chiếc ôtô lên tiếng

17/02/2022 15:03

Người đàn ông Việt kiều Mỹ – chủ nhân chiếc ôtô bị nã đạn cho biết ông không có mâu thuẫn với ai ngoài việc tranh chấp đất với một số người thân trong gia đình. 

Ngày 17/2, Công an huyện Bình Chánh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM trích xuất hình ảnh camera quanh hiện trường để điều tra vụ nã đạn vào ôtô của người đàn ông Việt kiều Mỹ.

Hiện trường vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, ông Phan Văn Ba (69 tuổi, Việt kiều Mỹ) cho biết ông là chủ của chiếc ôtô bị nã đạn. Theo ông Ba, ông không mâu thuẫn với ai, chỉ có tranh chấp đất với một số người thân trong gia đình.

Cụ thể, ông Ba cho biết năm 1998, ông mua miếng đất ở ấp 5A (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM) của bà Nguyễn Ngọc Minh. Thời điểm đó, giá trị chuyển nhượng của lô đất là 100 lượng vàng.

Theo ông Ba, do hoàn cảnh cá nhân, ông không đứng tên lô đất mà nhờ người em ruột tên là Phan Thanh Dũng và cháu ruột là Phan Minh Hiền đứng tên giùm.

Năm 2005, Nhà nước giải tỏa, đền bù một phần đất để mở rộng làm đường Phạm Hùng, diện tích còn lại của khu đất trên là khoảng 2.456 m2.

na dan vao oto cua Viet kieu My anh 1
Ông Ba trình bày nguyên nhân vụ tranh chấp đất.

Đến năm 2020, ông Ba cho rằng Hiền muốn chiếm dụng khu đất trên nên ông đã đâm đơn kiện gửi TAND huyện Bình Chánh. Ngày 20/4/2021, TAND huyện Bình Chánh tổ chức buổi hòa giải, Hiền không chịu trả đất cho ông Ba.

Tháng 11/2020, Hiền chủ động gặp ông Ba đề nghị ông rút đơn kiện, đổi lại sẽ trả đất. Ông Ba rút đơn nhưng Hiền không thực hiện lời hứa.

Ông Ba sau đó nhờ em ruột và cháu gái đến trông coi khu đất thì bị giang hồ đe dọa. Một số người lạ mặt còn mang tôn đến rào khu đất đang tranh chấp. Do đó, ông Ba một lần nữa khởi kiện Hiền ra TAND huyện Bình Chánh.

Trong lúc chờ TAND thụ lý, ông Ba biết Hiền đã bán giấy tay khu đất trên cho nhiều người và cho xây nhà cấp 4 trái phép trên khu đất trên nên trình báo chính quyền địa phương.

na dan vao oto cua Viet kieu My anh 2
Hiện trạng khu đất đang tranh chấp.

Tối 16/2, ông Ba cùng nhiều người ngồi trước khu đất đang tranh chấp thì 2 thanh niên chạy xe máy đến, nổ súng vào ôtô mang biển số 68A rồi rời đi. Tại hiện trường, cảnh sát ghi nhận nhiều lỗ thủng trên thân ôtô và thu giữ một số vỏ đạn.

“Thời điểm đó, tôi không ở trên ôtô nên may mắn thoát chết. Giờ tôi mong công an sớm bắt được 2 kẻ nổ súng để bản thân yên tâm sinh sống”, ông Ba chia sẻ.

Hồng Anh 

Bài mới
Đọc nhiều