+
Aa
-
like
comment

Vụ xả súng do nghi phạm Lê Quốc Tuấn gây ra: Tiết lộ số viên đạn còn lại

01/02/2020 20:36

‘Hiệp sĩ’ Nguyễn Thanh Hải nói đã gửi số điện thoại, file ghi âm người xưng Tuấn ‘khỉ’ muốn đầu thú cho cán bộ của Bộ Công an.

'Hiệp sĩ' Nguyễn Thanh Hải trong video được đăng trên YouTube (mà ông Hải nói, "theo yêu cầu của Tuấn "khỉ") /// Ảnh cắt từ video
‘Hiệp sĩ’ Nguyễn Thanh Hải trong video được đăng trên YouTube (mà ông Hải nói, “theo yêu cầu của Tuấn “khỉ”)

Liên quan đến video phát trên YouTube, quay cảnh “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải “đối thoại” với một người mà ông gọi là Tuấn “khỉ”, chiều 1.2, ông Hải xác nhận, cán bộ của Bộ Công an đã liên hệ với ông.

Người xưng Tuấn ‘khỉ’ nói súng còn 3 viên đạn

Ông Hải nói, “tôi đã gửi số điện thoại, file ghi âm (cho cán bộ của Bộ Công an, phía Nam – PV) hết rồi”.

“Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải nói thêm với PV lý do vì sao ông đăng YouTube “đối thoại” với người được ông gọi là Tuấn “khỉ” trên YouTube: “Lúc 14 giờ, có người gọi điện thoại nói Tuấn bắn chết người ở Củ Chi, TP.HCM điện thoại cho tôi muốn ra đầu thú. Tôi hỏi: “Sao biết anh?”. Nó nói là nó biết anh qua vụ bắn chết người ở Dầu Tiếng được gặp vợ con lần cuối cùng. Thấy vậy, thì mới nhớ, điện cho Hải. Hải có “dụ” nó ra để đầu thú. Nó hỏi mặc đồ gì, anh nói đội anh gồm 6 người mặc áo gió (áo khoác ngoài – PV) màu xanh đen. Nó bắt tôi quay livestream YouTube lên cho nó xem. Tôi hỏi: “Còn súng đó không?”. Nó nói: “Còn cây súng; 3 viên đạn. Nó nói anh vô chở em về gặp vợ con thì em sẽ ra công an đầu thú”.

Như Cánh Cò đã thông tin, chiều 1.2, ông Nguyễn Thanh Hải “hiệp sĩ” ở Bình Dương điện thoại cho PV thông báo việc Lê Quốc Tuấn (tên gọi khác Tuấn “khỉ”, 33 tuổi, ngụ H.Củ Chi) – nghi can bắn chết 4 người, 1 người bị thương tại sòng bạc thuộc ấp 5, xã Tân Thạnh Đông vào chiều 29.1, rằng Tuấn “khỉ” liên hệ với ông để ra đầu thú…

Về việc này, trao đổi với PV, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương cho biết, ông Hải có đến trụ sở Công an Bình Dương để báo cáo vụ việc. Tuy nhiên lãnh đạo Công an Bình Dương cho rằng “thông tin chưa được chắc chắn lắm”.

Trước đó, trên YouTube xuất hiện một clip dài 7 phút 44 có nội dung, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải nhắn nhủ với một người (qua YouTube) mà ông gọi là Tuấn “khỉ” rằng: “Hồi nãy em điện cho anh, em ra đầu thú. Anh hứa với em là anh sẽ dắt em ra gặp vợ con lần cuối cùng… Trước khi đi, em liệng cây súng ra giùm anh. Liệng súng xong em chạy bộ ra đường đất, được không?”. Cũng trong video, ông Hải liên tục nhắc lại: “Anh hứa sẽ dẫn em về nhà gặp vợ con…”.

Đêm 30 và ngày 31.1, hàng trăm CSCĐ tiếp tục bao vây các ngả đường tại khu đất hơn 30 ha, nơi Tuấn “khỉ”, nghi can bắn chết người ở Củ Chi lẩn trốn. Theo đó, hàng trăm CSCĐ vẫn tiếp tục bao vây tất cả các ngả đường tại khu đất hơn 30 ha này. Khu đất này, người dân trồng cỏ, cây ăn trái và hệ thống kênh rạch nhiều. Khoảng 23 giờ 34 ngày 30.1, nhiều người dân tại ấp Bốn Phú giật mình khi nghe tiếng nổ lớn. Như Cánh Cò đã thông tin, khoảng 14 giờ 30 ngày 29.1, Công an H.Củ Chi nhận tin báo về vụ nổ súng giết người đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại sòng bạc trong vườn nhãn cạnh nhà 28B đường số 121, ấp 5, xã Tân Thạnh Đông. Công an H.Củ Chi phối hợp Công an TP.HCM đến hiện trường điều tra, xác định nghi can là Tuấn “khỉ”. Theo đó, khoảng 14 giờ ngày 29.1, Lê Quốc Tuấn và Lê Quốc Minh (em trai Tuấn “khỉ”) đi xe máy BS 52T2-30… mang theo súng AK đến điểm đánh bạc tại vườn nhãn nói trên bắn liên tục (5 – 7 phát) làm 4 người tử vong, 1 người bị thương. Sau khi gây án, Tuấn cướp xe máy hiệu Honda SH tẩu thoát đến ấp Thạnh An, xã Trung An (H.Củ Chi). Tại đây, Tuấn bỏ xe SH và tiếp tục cướp xe máy hiệu Yamaha Nouvo màu đỏ đen BS 59Y2-301.98 tẩu thoát.

Về nguyên nhân xảy ra vụ nổ súng, theo nguồn tin, hai anh em Tuấn tham gia đánh bạc tại sới bạc nói trên, thua hết tiền. Tuấn cầm cố xe máy lấy tiền chơi tiếp và cũng bị thua. Lúc này Tuấn phát sinh mâu thuẫn với những người tham gia chơi tại đây. Tuấn bỏ đi, một lúc sau Tuấn đi xe máy, cầm khẩu súng AK đến sòng bạc này và nổ súng làm 4 người tử vong tại chỗ, 1 người bị thương nặng.

Cơ quan công an xác định 4 người tử vong gồm: Vương Ngọc Hưng (30 tuổi), Lê Tấn Long (46 tuổi), Lê Thành Trung (28 tuổi) và Huỳnh Ngọc Minh Tùng (35 tuổi, tất cả ngụ H.Củ Chi); nạn nhân bị thương là Trần Văn Thạnh (33 tuổi, ngụ xã Tân Thạnh Đông), đang được điều trị tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình.

Đô Trường/TNO

Bài mới
Đọc nhiều