+
Aa
-
like
comment

Vụ vợ đại gia Dũng “lò vôi” tố “thần y” Võ Hoàng Yên: Tiền nhiều thì bạc cũng nhiều

04/03/2021 11:29

Tiền đúng là bạc thật! Nó làm cho những mối quan hệ không ít người ngưỡng mộ lâu nay như giữa vợ chồng ông Dũng “lò vôi” và người được ca tụng là “thần y” Võ Hoàng Yên trở thành đối đầu, phải tố cáo nhau và đưa nhau ra pháp luật phân xử.

Khung cảnh đối chất giữa vợ đại gia Dũng “lò vôi” và ông Võ Hoàng Yên.

Bà ɴguyễn Phương Hằng (vợ đại gia Huỳnh Uy Dũng, tức Dũng “lò vôi”) chính thức gửi đơn tố ᴄáo “thần y” Võ Hoàng Yên đã chiếm đoạt của bà hơn 200 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 2/3 tại trụ sở Trung ương Tịnh độ Cư sĩ Việt Nam (TP.HCM), vợ chồng đại gia Dũng “lò vôi” – Nguyễn Phương Hằng đã có cuộc đối chất với ông Võ Hoàng Yên trước sự chứng kiến của Ban trị sự Trung ương Tịnh độ Cư sĩ Việt Nam và đông đảo báo chí. Tuy nhiên, hai bên chưa giải quyết được và đồng ý đưa vụ việc ra công an.

Theo bà Hằng, vợ chồng bà tài trợ xây dựng chùa Hưng An tại huyện Táռh Linh, tỉnh Bình Thuận và có chuyển tiền, giao mọi việc quản ʟý tài chính cho ông Yên. Bà cho rằng, ông Yên và người nhà đã lừa dối, chiếm đoạt và muốn biến cơ sở thờ tự này thành của riêng.

Bên cạnh đó, tháng 10/2020 vừa qua, ông Yên lấy danh nghĩa Hưng An tự thuộc Tịnh độ Cư sĩ Việt Nam, kêu gọi quyên góp giúp cho đồng bào miền Trung ʙị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lụt. Nhiều người trong và ngoài nước hưởng ứng, riêng bà Hằng giao cho ông Yên 3,2 tỷ đồng. Nhưng rồi bà Hằng phát hiện, ông Yên có tư túi.

Vợ đại gia Dũng “lò vôi” chính thức có đơn tố ᴄáᴏ ông Võ Hoàng Yên.

Đáng nói, bà Hằng còn có các hoạt động mà bà cho rằng, giúp đỡ ông Yên trả nợ; giúp người thân và các học trò; tài trợ các hoạt động để ông Yên an tâm chữa bệnh miễn phí cho người nghèo… Nhưng bà quả quyết, đó là những kịch bản mà ông Yên và một số người dựng nên để chiếm đoạt tiền của bà và các mạnh thường quân khác.

Chưa biết việc vợ đại gia Dũng “lò vôi” tố ông Yên cùng gia đình lừa hàng chục tỷ đúng sai thế nào nhưng bà ấy nói: “Mục đích hôm nay tôi tố cáo ông Yên vì không muốn ai tiếp tục bị lừa đảo nữa. Tôi không hề tiếc tiền tôi bỏ ra nhưng bản thân tôi bị chà đạp quá nhiều. Vừa qua, tôi có gửi cho ông Yên số tiền 8,2 tỷ đồng. Trong đó, có 3,8 tỷ đồng để cứu trợ miền Trung đang bị lũ lụt, số còn lại mua vật tư xây dựng nhà tình thương. Thế nhưng, sau khi tổng kết lại thì phát hiện ra chỉ có 2,7 tỷ đồng đi cứu trợ và không hề có việc mua vật tư làm nhà tình thương. Tôi có thể bỏ ra 1.000 tỷ đồng để cứu trợ, giúp đỡ người nghèo nhưng không chấp nhận và không ai được phép trục lợi dù chỉ 1 đồng”.

Ông Võ Hoàng Yên trổ tài chữa bệnh cho người dân.

Còn ông Võ Hoàng Yên phân trần: “Tiền lũ lụt miền Trung mà chị Hằng nói đến chênh lệch đó là sơ sót báo cáo của các cháu. Tôi đi 3 đợt cứu trợ và tổng số tiền hơn 7 tỷ đồng. Đó là con số thật có chính quyền địa phương xác nhận. Nói tôi trục lợi tiền lũ lụt tội cho tôi lắm. Nếu như người dân ở huyện Tiên Phước và huyện Bắc Trà My (tỉnh Quảng Nam) mà biết chuyện sẽ cảm thấy cảm động và thương tôi vô cùng. Họ chứng kiến việc tôi đi cứu trợ suýt bỏ mạng vì tôn bay ngang qua đầu. Về việc tôi rời bỏ trung tâm chữa bệnh của ông Dũng là vì sức khỏe không đảm bảo. Bệnh nhân quá đông và bản thân tôi không thể nào làm hết việc được. Ông, bà nếu thương tôi, hãy coi tôi là đứa em dại khờ, không đủ khôn ngoan. Lẽ ra, ông bà nên nói với tôi trước khi đưa ra dư luận như thế này. Bây giờ tôi ra đường xấu hổ lắm. Hai người thân tôi phải nhập viện cấp cứu. Thử hỏi, 14 năm tôi đi cứu người sao không lừa người khác đi? Hơi sức đâu đợi tới năm thứ 15 gặp ông, bà rồi lại đi lừa tiền. Luật nhân quả là luật cao nhất. Mình trốn ở đâu cũng không qua luật nhân quả. Cách đây ít hôm, tôi xin có đề nghị với ông Dũng về việc những gì cho và tặng bản thân tôi, hôm nay tôi xin gửi lại hết”.

Có lẽ, còn lời qua tiếng lại rất lâu nữa và có thể chẳng đi đến đâu. Nhưng càng ngày càng thấy tiền bạc, xây nhiều mà phá cũng biết bao thứ, kể cái không mua được như tình người. Tiền nhiều bạc nhiều, tiền ít cũng bạc nhiều, có tiền cũng khổ mà không tiền thì cực, đời cứ vậy hoài.

Hà Phan 

*Bài viết mang quan điểm và văn phong riêng của tác giả 

Bài mới
Đọc nhiều