+
Aa
-
like
comment

Vụ Việt Á: Lại trò đòi đổ lỗi cho chính quyền

Bảo An - 10/01/2022 11:11

Sai phạm của Việt Á là vụ việc có tính chất nghiêm trọng, nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Lợi dụng điều này, các đối tượng xấu đang ra sức bơm kích để kích động sự hoài nghi, gây hoang mang dư luận, làm nhiễu loạn tình hình, tạo cớ tấn công chính quyền.

Cũng như các “nhà dân chủ” khác, đối tượng Phạm Minh Vũ tung ra nhiều thông tin, luận điệu sai trái, độc hại liên quan đến Việt Á để tấn công một số lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương và tạo cớ chống phá đất nước. Đối tượng này gào lên rằng “cần bắt giam Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long ngay lập tức và điều tra vai trò của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam”. Để bao biện cho luận điệu trên, Phạm Minh Vũ tiếp tục xuyên tạc chính sách xét nghiệm Covid-19 của Việt Nam. Y lu loa rằng, việc xét nghiệm là không cần thiết, là nguyên nhân khiến dịch bệnh lây lan…

Thứ nhất, như đã biết, những sai phạm trong vụ Việt Á được phát hiện, đưa ra ánh sáng nhờ hoạt động nghiệp vụ của Bộ Công an. Điều này chứng tỏ các cơ quan chức năng hoàn toàn chủ động trong việc nắm thông tin, thu thập tài liệu để xử lý những kẻ phạm tội. Và nói thẳng nếu không có sự vào cuộc mạnh mẽ của cơ quan điều tra, sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ và sự phối hợp của Bộ Y tế, chắc chắn những sai phạm của Việt Á còn lâu mới bị phát hiện. Với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không có khoan nhượng với tham nhũng, mặc dù vụ việc liên quan đến nhiều quan chức từ Trung ương đến địa phương nhưng chúng ta vẫn kiên quyết xử lý. Vì vậy, chẳng có lý do gì để các “nhà bình loạn” lao vào tranh công, coi mình là “thánh phán”, đổ lỗi cho chính quyền.

Thứ hai, liên quan đến các luận điệu công kích cá nhân đối với Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, tất cả đều là những luận điệu phiến diện, chủ quan, vô căn cứ. Trách nhiệm của ai, sai phạm thế nào vẫn đang được các cơ quan chức năng làm rõ. Nhưng lấy sai phạm của Việt Á để quy chụp, đổ lỗi cho người này, người kia là điều không thể chấp nhận. Thực ra dù có lỗi hay không thì những sự việc như thế này đều bị các đối tượng tiến hành thủ đoạn “mượn gió bẻ măng”. Quy chụp, bôi lem, vấy bẩn, hạ bệ uy tín của lãnh đạo nhà nước. Từ đó, kích động sự hoài nghi, ngờ vực, làm giảm sút lòng tin của nhân dân vào năng lực lãnh đạo và khả năng quản lý Nhà nước của các đồng chí lãnh đạo.

Không chỉ vậy, Phạm Minh Vũ và một số đối tượng chống phá vẫn tiếp diễn luận điệu xuyên tạc cho rằng, chính sách xét nghiệm diện rộng, test thần tốc là nguyên nhân gây ra sai phạm của Việt Á. Đồng thời, những kẻ này cũng tung ra những tin đồn thất thiệt liên quan đến chất lượng của kit test để gây hoang mang dư luận.

Cần phải hiểu rõ bản chất của sự việc là nâng khống giá chứ không phải là hàng giả. Về chất lượng của kit test, trong báo cáo của Chính phủ gửi đến Quốc hội có nêu: “bộ kit được sản xuất tại cơ sở có hệ thống quản lý được chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn ISO 13485:2016. Các tiêu chuẩn của bộ kit đã được kiểm định độc lập tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Bộ Y tế. Kết quả kiểm định sau khi sử dụng 5 loại thiết bị phổ biến ở các cơ sở y tế đều cho kết quả chính xác 100% tại tất cả các thiết bị và tất cả các lần thử nghiệm”.

Hơn nữa, chính sách xét nghiệm diện rộng là thực sự cần thiết. Vì thực tế, nếu không xét nghiệm thì không thể phát hiện người bệnh, không thể khoanh vùng dập dịch, không thể triển khai các biện pháp chống dịch. Đặc biệt, xét tại thời điểm khi dịch bệnh diễn ra phức tạp ở các tỉnh miền Nam, tỷ lệ tiêm vaccine phòng Covid-19 trên cả nước là rất thấp. Vì vậy, nếu không nhanh chóng xét nghiệm để phát hiện F0 thì rất dễ để dịch bệnh lây lan diện rộng trong cả nước. Khi đó, hậu quả là vô cùng khó lường.

Việc lấy sai phạm của Việt Á để tấn công lãnh đạo suy cho cùng chỉ là chiêu trò “thừa nước đục thả câu” của các “con buôn dân chủ”. Vì vậy, mỗi người cần nâng cao tinh thần cảnh giác và tin tưởng vào kết quả điều tra của các cơ quan chức năng.

Bảo An

Bài mới
Đọc nhiều