+
Aa
-
like
comment

Vụ Việt Á: Củi lửa đã vào lò chứ không còn là thách thức!

Bảo An - 23/12/2021 20:49

Sự việc nâng khống giá kit test Covid-19 của công ty Việt Á đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Tất nhiên, các đối tượng chống đối, cơ hội đã nhanh chóng lao vào cấu xé miếng mồi béo bở này.

Giới quan sát đánh giá rằng vụ án này sẽ có tác động mạnh mẽ đến uy tín của Đảng Cộng Sản Việt Nam, đặc biệt là Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, người đang sử dụng chiến dịch chống tham nhũng để duy trì tính chính danh của đảng cầm quyền”, “Đừng chỉ dồn tội vào con dê tế thần Phan Quốc Việt”… là những thông tin đang được giới “dân chủ” ráo riết tung ra. Song song với đó, những chiếc “lưỡi có gai” này cũng ra sức xuyên tạc công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam, vẽ ra những “thuyết âm mưu” hết sức tiêu cực liên quan đến công tác xét nghiệm truy vết.

Hành vi nâng khống giá kit test Covid-19 của Công ty Việt Á là vi phạm có tính chất rất nghiêm trọng. Trong bối cảnh dịch bệnh lan rộng trên cả nước, khi mà cả hệ thống chính quyền đều vào cuộc phòng, chống dịch thì một số thành phần “sâu mọt” lại “ăn” trên xương máu của đồng bào. Đây là điều không thể chấp nhận. Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đã chỉ đạo Bộ Công an tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Chắc chắn, một bản án thích đáng đối với những đối tượng phạm tội sẽ được đưa ra.

Chúng ta không phủ nhận trong “đường dây” của công ty Việt Á có sự xuất hiện của một số quan chức. Tuy nhiên, đây chỉ là những kẻ thoái hoá, biến chất, lợi dụng quyền lực để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Sai phạm của những kẻ này bắt nguồn từ lợi ích cá nhân, bè phái. Không thể lấy sai phạm của một vài người để đổ lỗi cho tất cả. Trước khi đổ lỗi cho chính quyền, xin nhắc các “nhà bình loạn”, nếu các cơ quan chức năng mà trực tiếp là Bộ Công an không khởi tố vụ án thì liệu “đường dây” trên có được vạch trần hay không? Rõ ràng là không. Việc xử lý sai phạm thể hiện công tác đấu tranh phòng chống tội phạm nói chung và đấu tranh chống tội phạm tham nhũng nói riêng hoàn toàn không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Bất kỳ cá nhân, tổ chức nào, dù đang nắm giữ quyền lực gì thì đều bị xử lý khi có sai phạm.

Việc tô vẽ ra các “thuyết âm mưu” và gán ghép người này, người kia là “dê tế thần” là vô căn cứ. Những “con buôn dân chủ” đang cố tình huyễn hoặc, lừa dối người dân bằng cách xuyên tạc cho rằng những người bị khởi tố chỉ là các “con dê tế thần”. Đồng thời, chúng hù doạ mọi người rằng đằng sau Việt Á là một “tập đoàn” sai phạm sẽ chẳng bị phanh phui. Những kẻ này đang cố tình “chính trị hoá” vụ án, tạo cớ để tô vẽ ra các bè phái trong hệ thống chính quyền. Tuy nhiên, đó chỉ là các thông tin “lập lờ đánh lận con đen”. Thực tế, ngay khi sự việc bị phanh phui có tính chất nghiêm trọng, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có chỉ đạo với nội dung: yêu cầu Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các cơ quan, các địa phương liên quan đẩy nhanh tiến độ điều tra, xác minh, mở rộng vụ án, thu hồi tài sản bị chiếm đoạt và thất thoát, sớm đưa các đối tượng ra xét xử khách quan, nghiêm minh theo đúng quy định pháp luật. Chắc chắn, sẽ chẳng có “con dê tế thần” nào ở đây. Những ai sai phạm sẽ bị đưa ra xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội, theo đúng quy định của pháp luật.

Sai phạm trong vụ án Việt Á là hết sức nghiêm trọng, cho thấy những “nhóm lợi ích” vẫn còn tồn tại ở nhiều lĩnh vực, ảnh hưởng xấu đến công tác phòng, chống dịch. Đặc biệt, trong bối cảnh ngành y tế có nhiều lùm xùm như vừa qua, thiết nghĩ Chính phủ cần chấn chỉnh nghiêm khắc đối với hệ thống y tế cả nước, kiên quyết không để những “con sâu làm rầu nồi canh” tiếp tục tồn tại.

Bảo An

Bài mới
Đọc nhiều