+
Aa
-
like
comment

Vụ việc 15 chú chó: Đừng để yêu thương bị lợi dụng

Thu An - 11/10/2021 15:00

2 ngày nay dư luận xôn xao việc 15 chú chó và 1 chú mèo bị tiêu hủy ở Cà Mau. Không chỉ đồng cảm cho những con vật nhỏ bé mà còn thương xót nỗi đau mất “con ruột” từ chủ nhân của chúng. Tuy nhiên, đáng báo động là lại xuất hiện những kẻ lợi dụng nỗi đau này để trục lợi.

Dịch bệnh khiến cho vợ chồng người phụ hồ và “đàn con” gồm 15 chú chó phải về quê sau những ngày bấu víu vào mảnh đất lạ để kiếm sống. Nhìn bức ảnh anh chở “các con” của mình trên chiếc xe đùm túm đồ đạc về quê được những người qua đường chụp lại, có thể thấy vợ chồng anh thương chúng thế nào. Và hình ảnh dầm mưa của anh cùng “đàn con” không chỉ khiến những người yêu động vật mà cả dư luận cảm thấy ấm áp. Ấy vậy mà khi vừa về đến quê, vợ chồng bị nhiễm bệnh đã là tin buồn, rồi lại đón nhận tin sốc “15 đứa con” của mình bị tiêu hủy.

Dư luận phẫn nộ!!! Không phải chỉ vì tình cảm đối với gia đình anh phụ hồ, về tấm lòng bao la của anh dành cho chúng mà còn cả vì lý do chống dịch. Đây là điều hoàn toàn có thể hiểu được. Bởi ngay cả TP.HCM, điểm nóng của dịch bệnh với hàng nghìn ca bệnh mỗi ngày. Hàng trăm nghìn người ở trong các khu cách ly, số người tử vong cũng nhiều nhưng không có một vật nuôi nào bị tiêu hủy vì dịch bệnh. Ngay cả người bình thường nếu nghe tin này cũng cảm thấy buồn thì thử hỏi chủ nhân của chúng sẽ phải sốc đến chừng nào. Bởi vậy mà những ngày qua dư luận đã sôi sục, báo chí cũng đồng loạt lên tiếng.

Chúng ta lên tiếng để thể hiện sự đồng cảm, sẻ chia của cộng đồng đối với nỗi đau của gia đình anh. Để lực lượng chức năng kịp thời nhìn nhận và có những thông tin hai chiều. Và điều tối quan trọng là để không xảy ra một trường hợp nào đáng tiếc nào như vậy nữa.

Và chính chúng ta cũng phải lên tiếng cảnh báo về những trường hợp lợi dụng nỗi đau này để mưu đồ bất chính. Như xuất hiện một lời kêu gọi kí tên để các tổ chức khác can thiệp xử lý công việc nội bộ của Việt Nam. Một số trang mạng thù địch như RFA, VOA …, thậm chí xuất hiện một số trường hợp KLOs lợi dụng sự việc này, nhân danh yêu động vật để công kích chính quyền “dã man, tàn bạo” trong chống dịch. Thậm chí, họ còn kêu gọi khủng bố tin nhắn Chủ tịch ủy ban xã. Họ kêu gào rằng, nếu không đòi được quyền cho động vật thì làm gì còn cái gọi là “nhân quyền, quyền con người”. Bất chấp dịch bệnh, họ kích động người dân lên chính quyền xã để đòi hỏi.

KOLs Hoàng Hải Vân được biết đến trong giới nhà báo với sở thích nhậu thịt cầy, nay cũng lớn tiếng ăn theo dư luận

Cần phải rõ ràng rằng, sự việc này là đơn lẻ nó không đại diện cho tinh thần và ý chí của một hệ thống. Đặc biệt là trong sự nỗ lực chống dịch của toàn thể nhân dân và chính quyền đất nước. Và nó càng không đại diện cho tinh thần yêu thương động vật của người Việt. Chính vì vậy, lên tiếng là điều cần thiết nhưng không phải chống phá kích động. Càng không có quyền lợi dụng nỗi đau này để mưu đồ cá nhân vì đó là hành vi bất nhân bất nghĩa.

Thu An 

Bài mới
Đọc nhiều