+
Aa
-
like
comment

Vụ ‘vật thể lạ’ rơi ở Phú Thọ, lãnh đạo xã nói gì?

Bách Hoa - 03/01/2022 15:57

Liên quan đến vật thể lạ rơi xuống cánh đồng ở khu 10, xã Đông Thành, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ vào đêm 2-1 khiến dư luận xôn xao, lãnh đạo tỉnh đã chính thức lên tiếng.

Vụ vật thể lạ rơi ở Phú Thọ, lãnh đạo xã nói gì? - Ảnh 2.
Tờ tiền Myanmar và tấm ảnh triển chiêu được dán ngoài “vật thể lạ” – Ảnh: MXH

Đáng nói, bên trong vật thể này chứa tiền nước ngoài, hình ảnh Triển Chiêu (một nhân vật trong phim) cùng nhiều tấm vải lớn.

Chiều 3-1, bà Vi Thị Lan – chủ tịch UBND xã Đông Thành – xác nhận có sự việc trên xảy ra tại địa bàn vào thời điểm 19h tối 2-1.

“Sau khi nhận được tin báo từ người dân, tôi có phân công cho phó chủ tịch xã và trưởng công an xã xuống hiện trường kiểm tra. Tại hiện trường có một túi nilông khoảng 15m, dài khoảng 5m, miệng túi được kết thành hình bởi tre và dây thép cao rộng khoảng 1m.

Bên ngoài túi được in hình nhân vật điện ảnh Triển Chiêu, kèm theo đó có những miếng vải và có một tờ tiền 10.000 Myanmar dán bên ngoài túi này” – bà Lan cho hay.

Vụ vật thể lạ rơi ở Phú Thọ, lãnh đạo xã nói gì? - Ảnh 1.
Hiện trường sự việc “vật thể lạ” 15m rơi tại Phú Thọ – Ảnh: MXH

Theo bà Lan, sau khi kiểm tra, xã có báo cáo lên huyện Thanh Ba để phối hợp xử lý vụ việc, sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng xác định đây là một dạng khinh khí cầu.

“Đây chắc là một nơi nào đó người ta làm rồi rơi xuống địa bàn xã chúng tôi, chứ không có nội dung gì liên quan tới việc tuyên truyền nội dung xấu cả. Chúng tôi đã lập biên bản, khoảng 22h tối 2-1, xã đã đưa vật thể trên về kho cất để tiếp tục điều tra, làm rõ”, bà Lan nói thêm.

Được biết, tối 2/1/2022, người dân ở Khu 10 của xã đã phát hiện vật thể lạ bay là là trên khu đất của một hộ dân. Tiếp đó, người dân đã hô hoán nhau ra và thấy có dây thòng ra nên kéo xuống.

Sau khi nhận được tin báo của người dân phát hiện vật thể lạ này, UBND xã đã cử lãnh đạo cùng lực lượng công an, quân sự xuống hiện trường kiểm tra, lập biên bản.

Thứ tìm được bên trong “vật thể lạ”…

Lãnh đạo UBND xã cho biết thêm, khi lực lượng chức năng xuống làm việc, lúc đầu, gia đình cho rằng, vật thể lạ rơi xuống khu đất là của họ nhưng sau khi được tuyên truyền, người dân đã đồng ý để cho cơ quan chức năng thu lại vật thể này.

Lãnh đạo UBND huyện Thanh Ba cũng cho hay, đã chỉ đạo công an huyện và chính quyền xã Đông Thành phối hợp làm rõ, để tuyên truyền cho người dân nắm được, tránh thông tin đồn thổi, gây hoang mang.

Bách Hoa

Bài mới
Đọc nhiều