+
Aa
-
like
comment

Vụ tường bao trường học tiền tỷ đổ sập: Do mưa to, gió mạnh?

28/07/2020 19:06

Đoàn kiểm tra của UBND huyện Đắk Mil (Đắk Nông) đánh giá ban đầu, nguyên nhân dẫn đến sự cố sập tường bao tại trường THPT Quang Trung là do thiên tai, mưa to kèm theo gió mạnh.

Ngày 28/7, thông tin từ UBND huyện Đắk Mil cho biết, UBND huyện vừa có báo cáo về sự cố tại Công trình “Nâng cấp, sửa chữa cải tạo nhà đa năng, nhà hiệu bộ, kè chắn đất, tường rào Trường THPT Quang Trung” trên địa bàn huyện.

Vụ tường bao trường học tiền tỷ đổ sập: Do mưa to, gió mạnh? - 1
Tường bao xung quanh trường học bị đổ sập

UBND huyện Đắk Mil đã đề nghị Sở Xây dựng tỉnh Đắk Nông kiểm tra lại thiết kế toàn bộ công trình và lấy mẫu để giám định độ chặt nền của công trình này.

Trước đó, UBND huyện Đắk Mil thành lập Đoàn kiểm tra số 620 làm việc cùng Sở GD&ĐT (là chủ đầu tư xây dựng công trình) và các đơn vị liên quan nhằm kiểm tra, đánh giá về sự cố sập công trình này.

Kết quả kiểm tra cho thấy, trong quá trình thi công công trình, các hạng mục: kè chắn đất, tường rào đã được thi công hoàn thiện và chuẩn bị nghiệm thu đưa vào bàn giao sử dụng. Nhưng do mưa to, lượng nước mưa quá lớn kèm theo gió mạnh đã dẫn đến sạt trượt tường chắn và hàng rào.

Vụ tường bao trường học tiền tỷ đổ sập: Do mưa to, gió mạnh? - 2
Nguyên nhân được đoàn kiểm tra nhận định là do thiên tai

Tại hiện trường kiểm tra, đoạn kè chắn đất, cột, tường phía sau với chiều dài 70m bị gãy sập, nền sân sụt lún. Do một số đoạn kè bị nghiêng rất nguy hiểm, nhà thầu đã đào hạ bớt đất bên trong sân để giảm áp lực và phá bỏ một số đoạn hàng rào bị lật, để tránh nguy hiểm đến tính mạng người dân, học sinh và tài sản xung quanh. Hiện trường đã được rào chắn, gắn biển báo xung quanh phạm vi sự cố.

Kiểm tra hồ sơ thiết kế, hồ sơ quản lý chất lượng công trình cho thấy, công trình có hồ sơ đầy đủ, đã được thẩm định theo quy định; thực hiện đầy đủ các biên bản nghiệm thu, có lấy mẫu kiểm định chất lượng theo quy định.

Vụ tường bao trường học tiền tỷ đổ sập: Do mưa to, gió mạnh? - 3
Trên sân trường lộ rõ nhiều vết nứt chằng chịt

Đoàn kiểm tra đánh giá ban đầu, nguyên nhân sự cố xảy ra là do thiên tai, lượng nước mưa dồn quá lớn, mưa to kèm theo gió mạnh.

Như Dân trí phản ánh, dự án nâng cấp, sửa chữa cải tạo nhà đa năng, nhà hiệu bộ, kè chắn đất, tường rào trường THPT Quang Trung có tổng vốn trên 3 tỷ đồng được hoàn thành vào giữa tháng 5/2020 và chuẩn bị được bàn giao. Tuy nhiên, đến ngày 20/5, một phần sân đa năng của trường, kè chắn đất và hơn 70m tường rào bị đổ sập hoàn toàn.

Dương Phong – Thúy Diễm/DT

Bài mới
Đọc nhiều