+
Aa
-
like
comment

Vụ tự xưng là ‘người của văn phòng Thủ tướng’: Nguyễn Đức Thắng được tại ngoại

12/01/2021 20:28

Liên quan đến vụ người tự xưng là ‘người của văn phòng Thủ tướng Chính phủ’, bị can Nguyễn Đức Thắng được Công an cho gia đình bảo lãnh tại ngoại để điều tra.

Trần Kiều Hưng (trái) và Nguyễn Đức Thắng /// Ảnh: Công an cung cấp
Trần Kiều Hưng (trái) và Nguyễn Đức Thắng

Liên quan đến vụ người tự xưng là ‘người của văn phòng Thủ tướng Chính phủ’, tối 12.1, theo nguồn tin của PV, Công an tỉnh Cà Mau cho tại ngoại để điều tra đối với Nguyễn Đức Thắng (50 tuổi, có quốc tịch Việt Nam và Mỹ, tạm trú ở Q.Phú Nhuận, TP.HCM).

“Theo đó, Viện KSND tỉnh Cà Mau có quyết định phê chuẩn về việc bảo lãnh của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đối với Nguyễn Đức Thắng vào tuần rồi. Sau đó Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau bàn giao Nguyễn Đức Thắng cho người nhà” – nguồn tin trên cho biết thêm.

Như đã thông tin, Nguyễn Đức Thắng và Trần Kiều Hưng bị Công an Cà Mau bắt tạm giam để điều tra về hành vi “sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Trước đó, sáng 7.11, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP.Cà Mau ra tín hiệu dừng xe, để kiểm tra ô tô BS 51H – 278.89 thì Trần Kiều Hưng bước xuống xe, xuất trình thẻ của Bộ Ngoại giao và giới thiệu mình là Cục phó Cục kinh tế đối ngoại của Bộ Ngoại giao. Sau đó, Nguyễn Đức Thắng cũng xuống xe, xuất trình thẻ Phó chủ nhiệm đoàn làm phim Những đứa con biệt động Sài Gòn của Bộ Công an.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an TP.Cà Mau phát hiện các giấy tờ liên quan trên là giả nên tạm giữ người và phương tiện, chuyển đến Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau để làm rõ.

Làm việc với cơ quan công an, Hưng và Thắng cho biết một doanh nghiệp ở Cà Mau gọi điện mời Hưng và Thắng xuống tham quan và giúp đỡ tìm dự án để thi công. Ngày 6.11, Hưng và Thắng đến TP.Cà Mau, nhậu tại một nhà hàng ở P.6 do doanh nghiệp trên tổ chức.

Kiểm tra phương tiện và nơi ở của Thắng và Hưng, công an thu giữ nhiều giấy tờ, dự án ở nhiều nơi ở khắp các tỉnh, thành trong cả nước. Hiện các giấy tờ trên đang được cơ quan Công an tỉnh Cà Mau giám định.

Trước đó, tháng 9.2016, Trần Kiều Hưng bị TAND TP.Bà Rịa (Bà Rịa – Vũng Tàu) tuyên phạt 2 năm tù về tội “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Gia Bách/TNO

Bài mới
Đọc nhiều