+
Aa
-
like
comment

Vụ tử vong do tông ống cống giữa đường, dư luận nói 2 bảo vệ là ‘tốt thí’?

03/11/2021 12:59

Liên quan đến vụ cặp vợ chồng sắp cưới tử vong vì đâm vào ống cống chắn giữa đường trong khu công nghiệp Điềm Thụy (xã Hồng Tiến, TX.Phổ Yên, Thái Nguyên), Ban quản lý các Khu công nghiệp Thái Nguyên đã tạm đình chỉ công việc đối với 2 bảo vệ, nhiều luồng dư luận cho rằng 2 bảo vệ này bị đổ trách nhiệm, đưa ra làm “tốt thí”.

Ông Phạm Mạnh Hùng, Phó trưởng Ban quản lý các Khu công nghiệp Thái Nguyên, khẳng định không có chuyện như vậy.

Dư luận cho rằng 2 bảo vệ là ‘tốt thí’, đơn vị quản lý nói gì? - ảnh 1
Hiện trường vụ tai nạn

Theo ông Hùng, 2 bảo vệ trực ca đêm, vụ tai nạn xảy ra trong ca trực của 2 người này. Tuy nhiên, khi xảy ra vụ tai nạn, người bị nạn được đưa đi cấp cứu, bệnh viện thông báo, công an địa phương đến hiện trường làm việc thì 2 bảo vệ mới biết.

“2 bảo vệ đã thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, rà soát trong ca trực, không nắm bắt được sự việc dẫn đến xử lý tình huống không kịp thời. Ngoài ra, hiện trường vụ việc cũng đã không còn nguyên vẹn, xe máy của nạn nhân đã được dựng lên nên việc tạm đình chỉ 2 bảo vệ để phục vụ điều tra là đúng”, ông Hùng nói.

Dư luận cho rằng 2 bảo vệ là ‘tốt thí’, đơn vị quản lý nói gì? - ảnh 2
Ống cống bị di chuyển, chốt cứng bị phá vỡ để người qua lại. Công an đang làm rõ ai là người đã phá vỡ chốt cứng này

Ngoài ra, việc tạm đình chỉ đối với 2 bảo vệ này còn để phối hợp làm rõ việc để người khác tự ý dịch chuyển ống cống nhằm phá vỡ chốt cứng để đi lại, từ đó xảy ra vụ tai nạn đáng tiếc.

Theo ông Hùng, trước khi lập chốt cứng, Ban quản lý các Khu công nghiệp Thái Nguyên đã yêu cầu doanh nghiệp thông báo tới người lao động chỉ được phép ra, vào qua 2 cổng chính. Việc lập chốt cứng, đơn vị này đã có thông tin bằng văn bản và yêu cầu các doanh nghiệp thông báo cho công nhân, không tự ý phá dỡ các chốt cứng để qua lại.

Ông Hùng cho biết, Khu công nghiệp Điềm Thụy không nghỉ dịch, liên tục sản xuất 100% nên công nhân đi làm bình thường, không có chuyện công nhân nghỉ dịch không nắm được thông báo về cách di chuyển, thiết lập chốt cứng, không quen đường.

“Tại chốt cứng xảy ra tai nạn, một số ống cống đã bị xê dịch. Chúng tôi đang phối hợp với Công an để làm rõ việc ai đã di chuyển ống cống, phá vỡ chốt cứng để lưu thông. 2 bảo vệ cũng phải báo cáo về sự việc này”, ông Hùng nói.

Trước đó, theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên, khoảng 1 giờ 30 ngày 1.11, sau ca làm, anh Hà Văn Đ. (23 tuổi, quê tại xã Tô Múa, H.Vân Hồ, Sơn La) đi xe máy Honda Dream mang biển số 20 M6-6282 chở theo chị Vũ Thị N. (23 tuổi, trú xã Tân Ninh, H.Đại Từ, Thái Nguyên) di chuyển trên đường trong Khu công nghiệp Điềm Thụy (xã Hồng Tiến, TX.Phổ Yên, Thái Nguyên) thì tông vào chiếc ống cống lớn chắn ngang đường.

Cú tông mạnh khiến cả 2 ngã ra đường và được đưa đi cấp cứu nhưng đều không qua khỏi. Đáng chú ý, chị N. đang mang thai 5 tháng và chuẩn bị kết hôn với anh Đ.; nếu không xảy ra vụ tai nạn thương tâm thì hôn lễ sẽ được tổ chức vào ngày 8.11 tới.

Mạnh An

Bài mới
Đọc nhiều