+
Aa
-
like
comment

Vụ trọng án ở huyện Đan Phượng: Từng dùng cuốc, xẻng đuổi nhau vì đất

03/09/2019 17:58

Trước khi xảy ra vụ ông Nguyễn Văn Đông (53 tuổi, trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, TP.Hà Nội) dùng dao thảm sát cả gia đình em trai khiến 5 người tử vong, gia đình 2 anh em này đã từng tranh chấp đất nông nghiệp, đất thổ cư và đã từng mâu thuẫn, đến việc vác cuốc, xẻng đuổi nhau.

Theo pv Thanh Niên: Liên quan đến vụ anh trai dùng dao thảm sát cả nhà em ruột gây rúng động xã hội vừa qua, sáng 3.9, đại diện UBND xã Hồng Hà cho biết, hai anh em ông Nguyễn Văn Đông (53 tuổi) và Nguyễn Văn Hải (51 tuổi), cùng trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội, trước đó từng nhiều lần mâu thuẫn, xích mích với nhau về chuyện đất đai.

Cụ thể, bố mẹ hai người này sinh được 3 con trai, ông Hải là con út trong gia đình. Lô đất ông cha để lại được chia cho 3 người con, anh cả được 1/2 tổng diện tích đất, số còn lại chia đều cho ông Hải và ông Đông (là anh trai thứ của ông Hải).

Sau khi người anh cả vào Lâm Đồng làm kinh tế mới đã bán lại toàn bộ số đất của mình cho ông Hải với giá gần 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, do ông Hải là người chăm sóc bố mẹ nên số đất nông nghiệp của bố mẹ cũng được đứng tên ông Hải.

69377470_2486198624760334_4152383311009808384_n
Nguyễn Văn Đông vào nhà bình tĩnh uống nước sau khi gây án. Ảnh: Nguyên Vũ.

Khoảng 2 năm trước (2017 – PV), ông Đông đã không đồng ý việc ông Hải được hưởng số đất nông nghiệp trên, dẫn đến việc hai bên xảy ra xích mích, tranh chấp, và ông Đông đã làm đơn kiến nghị lên chính quyền xã.

“Phía xã đã đứng ra hòa giải, sau đó gia đình cũng thống nhất phần đất đó sẽ chuyển lại cho người mẹ đứng tên và quản lý, ai canh tác thì cắm cọc phân chia. Đến khi đất thu hồi, được đền bù, thì số tiền đó sẽ được bà mẹ phân chia đều cho các con. Và vụ việc sau đó đã được giải quyết êm đẹp”, vị đại diện xã thông tin.

Tiếp đó, sau khi mua được số đất của anh cả, gia đình ông Hải tiến hành xây tường bao quanh lô đất. Lúc này, giữa 2 bên lại xảy ra xích mích, cầm cuốc, xẻng đuổi nhau, nhưng hàng xóm đã kịp thời can ngăn.

“Tôi cũng không nhớ rõ thời gian, nhưng đến bây giờ, bức tường đó đã rêu mốc. Từ đó đến nay, hai bên không có mâu thuẫn gay gắt gì. Cho đến chiều 31.8, trước hôm nhà ông Hải giác móng, cắm mốc giới xây nhà mới cho con trai (anh Nguyễn Văn Hiệp, 26 tuổi) sang nhà bác (là ông Đông) nói chuyện, và hỏi cắm mốc như vậy đã đúng chưa. Tại đó không hiểu hai bên có mâu thuẫn gì, đến sáng hôm sau, ông Đông lầm lì cầm dao sang truy sát nhà em trai”, vị này nói.

Cũng theo vị này, ông Đông là người khép kín và có tính gia trưởng. Ông này thường rời khỏi địa phương rất lâu, khoảng 2 – 3 tháng, mà chính quyền không nắm được rõ đi đâu. Thời điểm cầm dao sang truy sát nhà em trai, ông Đông chỉ có ý định giết bà Doãn Thị Việt (49 tuổi), anh Nguyễn Văn Hiệp (con trai ông Hải). Bởi theo ông Đông khai, vì em trai mình nghe vợ và Hiệp nên có mâu thuẫn với ông Đông trong hôm sang nhà nói chuyện.

“Tuy nhiên, khi thấy anh trai chém vợ mình, ông Hải đã hô con “chém bỏ mẹ nó đi”, nên ông Đông đã nổi máu cuồng sát, lao vào chém cả em trai. Sau khi gây án, ông Đông về nhà định tự tử bằng điện nhưng con trai phát hiện đã ngắt cầu giao cứu sống bố”, vị đại diện cho hay.

Như Dân Việt đã thông tin: Vào khoảng 7h30 sáng 1/9, tại ngõ Đại Thành, cụm 2 (thôn Bồng Lai, xã Hồng Hà), đối tượng Nguyễn Văn Đông cầm 1 con dao nhọn, loại dao bầu chọc tiết lợn, sang nhà ông Hải rồi đâm chém, truy sát nhiều người trong gia đình ông Hải.

Nhiều người dân có mặt chứng kiến, tuy nhiên không ai dám can ngăn vì Nguyễn Văn Đông rất hung hăng.

Sau khoảng 15 phút gây án, Nguyễn Văn Đông đã bị lực lượng chức năng bắt giữ và đưa về trụ sở Công an huyện Đan Phượng để điều tra. Hậu quả của vụ việc khiến ông Hải và con gái ông Hải tử vong tại chỗ. Vợ và con dâu cùng cháu nội ông Hải cũng phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch, cuối cùng không ai qua khỏi.

Về đối tượng Đông, sau khi gây án, vẻ mặt bình thản của đối tượng khiến nhiều người không khỏi rùng mình sợ hãi. Đông còn bình tĩnh chào mọi người, không có điều gì thể hiện việc hắn hoảng sợ sau khi xuống tay hạ sát cả nhà em trai ruột.

Theo lãnh đạo xã Hồng Hà, sau khi gây án, Đông quay về nhà, thản nhiên uống nước và có ý định tự tử bằng điện tại nhà tắm. Khi hung thủ chuẩn bị kết liễu cuộc đời mình, con trai Đông đã kịp thời dập cầu dao. Đúng lúc đó, cơ quan chức năng đến nơi và không chế được Đông.

Chiều 1/9, Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội cho biết đơn vị đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Đông về tội Giết người.

Anh Đức/Dân Việt

Bài mới
Đọc nhiều