+
Aa
-
like
comment

Vụ tịnh thất Bồng Lai: “Thầy ông nội” loạn luân với ai?

05/01/2022 12:26

Theo báo cáo của UBND tỉnh Long An vào tháng 11-2021 lên Ban Tôn giáo Chính phủ, “tịnh thất Bồng Lai” dưới sự điều hành của “thầy ông nội” – Lê Tùng Vân, nơi đây nuôi 8 trẻ em được giới thiệu là “chú tiểu”, trong đó có 6 trẻ sống cùng mẹ ruột là “sư cô”.

Anh Lê Thanh Tùng (bên phải) là sản phẩm loạn luân giữa ông Vân và em gá ruột của mình

Báo cáo của UBND tỉnh Long An nêu rõ, cơ sở “tịnh thất Bồng Lai” thực chất là cơ sở gia đình riêng, do bà Cao Thị Cúc (hộ khẩu thường trú tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) xây dựng, sau đó tự ý chuyển tượng Phật, đồ thờ cúng vào, biến nơi này thành cơ sở thờ tự bất hợp pháp.

Hộ bà Cúc nuôi 8 trẻ em, trong đó có 6 trẻ sống cùng mẹ ruột, 2 trẻ nhận nuôi từ năm 2019 đến nay. Tuy nhiên, việc lập hồ sơ nhận con nuôi còn nhiều tình tiết chưa đảm bảo quy định pháp luật, do đó UBND xã Hòa Khánh Tây chưa thống nhất để bà Cúc nhận con nuôi.

Những đứa trẻ “mồ côi” trong thân phận “chú tiểu” được sự chăm sóc của “sư cô” nhưng thật chất là mẹ ruột

Phó Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ Nguyễn Tiến Trọng khẳng định: “Vụ việc này có dấu hiệu của việc lợi dụng tôn giáo để trục lợi. Mặc dù bà Cúc khẳng định bà thờ tượng Phật tại gia, không phải sinh hoạt tôn giáo.

Trong quá trình làm việc, ông Lê Tùng Vân – người sống cùng bà Cao Thị Cúc – khẳng định đây không phải là chùa mà là nhà riêng, tuy nhiên bà Cúc vẫn cho treo biển cơ sở tôn giáo. Ban Tôn giáo đã đề nghị UBND tỉnh Long An và các cơ quan chức năng xác minh làm rõ các nội dung liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật”.

Thông tin từ con trai của ông Lê Tùng Vân, anh Lê Thanh Tùng sinh năm 1985 cho biết: “Tôi là sản phẩm loạn luân giữa ông Vân với em gái ruột. Đáng lẽ tôi gọi ông Vân là cậu ruột, thì phải gọi là cha”.

6/8 đưá trẻ ra đời tại “thiền am” với định danh “chú tiểu mồ côi” nhưng thật chất là con của những người phụ nữ trong danh phận “sư cô”

Anh Lê Thanh Tùng cũng cho biết: “Ông Vân sống chung chạ chung nhiều phụ nữ, không chỉ loạn luân với em gái ruột là mẹ của tôi, mà còn ăn nằm với hai cô con gái ruột, là em cùng cha khác mẹ với tôi. Hai đứa em đó đẻ ra 3 đứa trẻ từng thi thách thức danh hài”.

Ngoài bà Cúc hiện nay đứng tên chủ sở hữu mảnh đất ở “thiền am” thì ông Vân còn ăn nằm với những người phụ nữ khác.

Hoàn Nguyên và Nhất Nguyên cũng là con ruột của ông Vân, sống dưới danh nghĩa “đệ tử của thầy ông nội” và giả danh “nhà sư”.

Thu Quách 

Bài mới
Đọc nhiều