+
Aa
-
like
comment

Vụ “tịnh thất Bồng Lai”: Hậu quả khủng khiếp khi tự do tôn giáo bị “bầy tu hú” lợi dụng

Thái Thanh - 07/01/2022 15:17

“Chiếc áo không làm nên thầy tu”, dân gian đã nhắc nhở hình tướng bên ngoài không hoàn toàn nói lên con người thực bên trong của người ấy. Tuy nhiên, trong đời sống thực tế vẫn xảy ra nhiều chuyện nhiễu nhương vì chiếc áo mà ngộ nhận, biết bao người đã trở thành nạn nhân của “chiếc áo” đó.

Ông Lê Tùng Vân giả danh Phật giáo truyền đạo, quy y cho đệ tử

Dưới cái lớp áo tự do tôn áo, “tịnh thất Bồng Lai” thực quyền tự do tín ngưỡng và thể hiện mình có một đạo riêng nhưng cách ăn mặc, thờ phụng, cúng bái, xưng hô, tên gọi… đều sử dụng “bộ nhận diện thương hiệu” của Phật giáo đầy toan tính.

Chiêu trò của ông Lê Tùng Vân, sự loạn luân và mục đích có những đứa trẻ để làm gì, điều đó được chính con ruột của ông Lê Tùng Vân đứng ra tố cáo. Để rồi từ cái “mồ côi” đó, họ khoác thêm chiếc áo thầy tu đã trở thành công cụ kêu gọi từ thiện hoàn hảo, trục lợi suốt nhiều năm liền.

Đến khi cơ quan tố tụng đã khởi tố ông Lê Tùng Vân tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tội lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của tổ chức, cá nhân, tội loạn luân. Danh sách “gia phả” ba đời liên quan “tịnh thất Bồng Lai” khi cơ quan chức năng công bố khiến nhiều người ngỡ ngàng, ngơ ngác, đặc biệt là những người từng là Fan hâm mộ của “thầy ông nội” Lê Tùng Vân và các giả sư ở đây.

Trước khi cơ sở này bị vạch trần, biết bao nạn nhân đã trở thành “vật tế” cho họ trục lợi. Trong chiếc áo nâu sòng, Hoàn Nguyên và Nhất Nguyên tự giới thiệu mình là người của Phật giáo, sống ở “tịnh thất Bồng Lai” chung “sư phụ” và những đứa trẻ “mồ côi” đã trở thành tâm điểm dư luận. Rồi đến lượt 5 đứa trẻ sống nơi đây thi thách thức danh hài cũng được khoác cho danh hiệu Phật giáo là “chú tiểu mồ côi” để lấy lòng trắc ẩn của khán giả, để rồi từ đó biết bao kịch bản “xin tiền” đã được những “chú tiểu” này diễn xuất thần “tịnh thất Bồng Lai con nghèo, còn nhiều thiếu hụt…”. Dòng tiền đổ về “tịnh thất Bồng Lai” nhiều đến mức ông Lê Tùng Vân tuyên bố mở rộng khuôn viên, xây dựng khang trang để nuôi trẻ mồ côi…

Cuộc sống tu hành khổ hạnh của những người trong “tịnh thấy Bồng Lai”

Sự thật nhớp nhúa về “tịnh thất Bồng Lai” phơi bày là vậy, thế nhưng điều đáng chú ý là, đến giờ phút này một loạt cái loe rè hải ngoại vẫn ủng hộ cho hành vi của ông Lê Tùng Vân, cho rằng việc ông làm thông thiên, loạn luân là đúng và lu loa “thiền am bị đàn áp”. Chúng bỏ qua tiếng kêu cứu đầy bức xúc của các gia đình nạn nhân, những nỗi đau mà người trong “cái thiền am” này; chúng ra sức cổ vũ mạnh mẽ cho “thầy ông nội” và bầy chim tu hú ở “thiền am” hoạt động, miễn sao đạt được mục đích phá hoại, gây rối loạn cái xã hội này là được.

Điều đáng nói ở đây là, không chỉ một cá nhân, một tập thể giả mạo tôn giáo để trục lợi diễn ra nhan nhãn suốt thời gian qua và được những cái loa rè hải ngoại như VOA, RFI, RFA ra sức hà hơi, tiếp sức, cổ súy để gây rối loạn an ninh và phá vỡ cuộc sống bình yên, nếp sống thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

“Tịnh thất Bồng Lai” chỉ là một trong những vụ việc “lợi dụng tự do tôn giáo” được những chiếc loa rè ở hải ngoại ủng hộ, tung hô. Còn rất nhiều vụ việc khác, những sai phạm nghiêm trọng như tà đạo DươngVăn Mình lợi dụng tự do tín ngưỡng truyền bá tư tưởng thông thiên động địa với đồng bào Mông: “Chúa ngự trong người của giáo chủ Dương Văn Mình, chỉ cần ngủ với giáo chủ thì phụ nữ bệnh gì cũng hết”; “không cần đi học, đi theo giáo chủ là biết chữ”; “theo giáo chủ Dương Văn Mình thì không làm cũng có ăn” cũng được các tổ chức nước ngoài cổ súy, tung hô trên mọi mặt trận tư tưởng, để lại nhiều nhức nhói với đồng bào Mông trong suốt thời gian qua.

Vì tin lời tà đạo Dương Văn Mình mà biết bao gia đình rơi vào cảnh khốn cùng, những người nhẹ dạ đã bán hết trâu bò, bán nhà, bán ruộng nương để cống nạp cho “giáo chủ”; vì tin  “có chúa” nhập vào Dương Văn Mình mà biết bao phụ nữ có bệnh đã được chồng và cha ruột dẫn đến quan hệ với “giáo chủ” để rửa tội, chữa bệnh. Khi cơ quan chức năng vào cuộc làm việc, tuyên truyền và lên án mạnh mẽ tà đạo Dương Văn Mình,  vạch trần thủ đọan của tà đạo núp dưới danh “tôn giáo” này thì y như rằng những chiếc loa rè chống phá cùng hát đồng ca, lấy cớ đó để xuyên tạc, tấn công, kêu gào chính quyền đàn áp tôn giáo.

Sự xuyên tạc trắng trợn của một trong những cái loe rè cổ súy cho hành vi loạn luân, lừa đảo của Lê Tùng Vân dưới cái vỏ bọc tự do tôn giáo

Mà nào chỉ dừng lại ở tà đạo Dương Văn Mình, trước đó, vụ việc “thầy chùa” Thích Tâm Phúc ăn thịt chó, không phải là tu sĩ Phật giáo nhưng tự xưng là chư Tăng chùa Hoằng Pháp (Hóc Môn), lợi dụng danh tính của chùa, tự treo bảng hiệu chùa, tổ chức các sự kiện, kêu gọi, quyên góp tịnh tài, tịnh vật nhằm trục lợi cá nhân bất hợp pháp và tụ tập đông người tại nhà riêng.

Khi chính quyền địa phương cử đoàn đến làm việc về những sự việc bất hợp pháp trên, yêu cầu ông Phúc tháo gỡ tất cả các bảng hiệu có nội dung không đúng quy định, trong đó có bảng hiệu giả danh cơ sở Phật giáo để tên gọi là “chùa Hoằng Pháp Trung ương”; tịch thu những tấm bằng khen mà ông Phúc giả danh được Nhà nước khen thưởng như: 5 Huân chương Lao động, 2 bằng khen của Trung ương… Khi hình ảnh lan tỏa, các đài hải ngoại nước ngoài đồng loạt lu loa kêu gào “chính quyền đàn áp tôn giáo”; cổ súy: “Thầy Tâm Phúc ăn thịt chó là quyền tự do, thầy muốn làm gì thì làm; xử lý là vi phạm tự do tôn giáo…”. Sự cổ súy này gây nhiều nhiễu nhương trong công tác quản lý tu sĩ của Phật giáo và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh Phật giáo – đạo từng là quốc giáo của dân tộc và để lại cái nhìn lệch lạc trong xã hội.

Liên kết những sự vụ “tịnh thất Bồng Lai”, tà đạo Dương Văn Mình hay “thầy chùa Thích Tâm Đức” – những vụ nóng liên quan đến lợi dụng tự do tôn giáo-tín ngưỡng luôn là cơ hội được các đài chống phá, những cái loa rè tận dụng cổ súy, khai thác triệt để. Đó là lý do, trước các vấn đề về tôn giáo – tín ngưỡng, chúng ta càng cẩn trọng, cảnh giác và nhận diện kịp thời để tránh đức tin và lòng trắc ẩn bị lợi dụng, trở thành con cờ tiếp tay cho những kẻ gian ác.

Thái Thanh 

Bài mới
Đọc nhiều